Home Tin Tức [Mách bạn] 3 Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy hiệu quả

[Mách bạn] 3 Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy hiệu quả

0
[Mách bạn] 3 Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy hiệu quả

Đâu là cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy hiệu quả? Thật khó chịu khi mỗi sáng ngủ dậy đều phải đón chào những cơn đau mỏi cổ, vai gáy. Điều này thúc giục bạn nhanh chóng đi khám và lắng nghe tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Bởi những cơn đau nhức sẽ khiến mọi vận động trở nên khó khăn, cơ thể uể oải và mệt mỏi hơn.

Nguyên nhân dẫn đến chứng đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dây?

Đau mỏi cổ, vai gáy là một triệu chứng mà rất nhiều người mắc phải. Triệu chứng này chủ yếu xuất bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt xấu hằng ngày. Và một trong số những số đó là những nguyên nhân phổ biến như:

Nằm ngủ không đúng tư thế

Ngủ không đúng tư thế: Thường xuyên ngủ nằm úp người, nằm nghiêng hoặc ngủ gối đầu quá cao khiến các cơ vùng cổ bị co cứng.

Bệnh nghề nghiệp: Những đối tượng dân văn phòng có nguy cao nhất mắc phải chứng đau mỏi vai gáy. Bởi họ phải ngồi làm việc nhiều giờ trên ghế với chiếc máy tính. Với cường độ làm việc nhiều, ít vận động cũng chính là nguyên nhân dẫn đến chứng đau mỏi cổ.

Tuổi tác: Tuổi càng cao thì khó có thể tránh khỏi tình trạng xương khớp bị lão hóa, thoái hóa. Tình trạng này xảy ra khi lượng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp tiết ra ít dần, các khớp bị khô và co cứng. Ngoài ra, tuổi cao thì quá trình lưu thông máu cũng bị ứ trệ, các chất độc không thải được ra ngoài được, ứ đọng lại và gây nên chứng đau vai gáy.

Chấn thương: Những tai nạn như mang vác vật thể quá nặng, tai nạn giao thông, tai nạn thể thao… cũng khiến các xương và cơ vùng cổ, vai gáy bị ảnh hưởng.

Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy hiệu quả

Có phải đau mỏi vai gáy ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn rất nhiều phải không? Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn đừng do dự gì nữa? Hãy nhanh chóng đi khám và lắng nghe tư vấn liệu trình điều trị từ các chuyên gia. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến của các chuyên gia thì bạn cũng nên áp dụng một số phương pháp chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy vô cùng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

Chườm nóng hoặc lạnh – Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy

Chườm nóng hoặc lạnh chữa đau vai gáy

Đây là một phương pháp hữu hiệu được dùng để làm giảm các cơn đau tại vùng cổ, vai gáy. Khi bạn cảm thấy đau nhức nhiều vùng vai gáy mỗi sáng thức giấc thì có thể dùng đá lạnh hoặc nước nóng để chườm lên vùng bị đau. Bên cạnh tác dụng giảm cơn đau thì phương pháp này còn giúp co giãn cơ rất tốt, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể hiệu quả, các hệ dây thần kinh cũng được thư giãn hơn. Cũng chính vì thế, đây luôn là cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy được rất nhiều người bệnh áp dụng.

Tập thể dục vận động vùng cổ

Các động tác vận động cổ nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ và khớp vùng cổ, vai gáy được linh hoạt hơn. Đây cũng là cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy vô cùng hiệu nghiệm. Với vài động tác đơn giản, các mô cơ và rễ dây thần kinh được thư giãn. Từ đó các cơn đau vùng vai gáy sẽ được thuyên giảm và vận động trở nên thoải mái hơn.

Massage vai gáy

Massage cổ, vai gáy - Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy

Massage cổ, vai gáy – Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy

Sau mỗi sáng thức giấc, chắc hẳn bạn không chỉ đau mỏi vai gáy mà còn đau nhức ở cột sống cổ phải không? Đây chính là lúc nên áp dụng ngay cách massage để chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy. Bạn chỉ cần sử dụng lực của ngón tay để xoa bóp tại những vị trí bị đau. Tác động từ từ và nhẹ nhàng, di chuyển chậm rãi theo chuyển động tròn, các cơ sẽ được giãn ra và thoải mái hơn.

Cách chữa đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy quả thật là không quá phải không? Tuy nhiên, để đem lại hiệu tốt nhất trong quá trình điều trị thì bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thực hiện lối sống lành mạnh. Đừng quên, ghé thăm và lắng nghe tư vấn của các bác sĩ để có lộ trình điều trị bệnh hiệu quả nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: