Home Tin Tức Đau mỏi vai gáy là bệnh gì? Hướng dẫn 3 tư thế ngồi giảm đau nhanh chóng

Đau mỏi vai gáy là bệnh gì? Hướng dẫn 3 tư thế ngồi giảm đau nhanh chóng

0
Đau mỏi vai gáy là bệnh gì? Hướng dẫn 3 tư thế ngồi giảm đau nhanh chóng

Do đặc thù công việc thường xuyên phải ngồi làm việc 1 chỗ nên dân văn phòng có nguy cơ mắc chứng đau mỏi vai gáy rất cao. Tỷ lệ đau mỏi cổ, vai gáy ở dân văn phòng chiếm đến 60% các ca mắc bệnh đau xương khớp ở cổ,vai gáy. Đây là những con số báo động, mọi người cần phải quan tâm và tìm ra phương phải cải thiện sớm. Bài viết dưới đây, Alpha bone sẽ giới thiệu 3 tư thế ngồi chuẩn dành cho dân văn phòng khi ngồi làm việc.

Đau vai gáy là triệu chứng cảnh báo hàng loạt bệnh xương khớp

Theo những con số báo cáo mới đây, dân văn phòng là nhóm đối tượng có mắc bệnh xương khớp nhiều nhất hiện nay. Và triệu chứng nổi bật nhất đó là đau mỏi cổ, vai gáy ở dân văn phòng. Triệu chứng này chiếm đến 60% các chứng bệnh liên quan đến xương khớp. Mặc dù đã được cảnh báo ở mức báo động nhưng đến nay nó vẫn chưa thực sự nhìn nhận một cách nghiêm túc. Và chính lý do này đã nhiều người phải hứng chịu những biến chứng khó lường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Đau mỏi cổ, vai gáy ở dân văn phòng là triệu chứng cảnh báo hàng loạt căn bệnh xương khớp nguy hiểm

Đau mỏi vai gáy thông thường sẽ xuất hiện trong 1 thời gian ngắn và tự khỏi. Nhưng sau khoảng thời gian, triệu chứng sẽ tự lặp lại và tái diễn liên tục. Tình trạng này kéo dài là lời cảnh báo trước hàng loạt những nguy cơ mắc các bệnh đau xương khớp nguy hiểm như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ, viêm cơ xương, rối loạn cơ xương… Nếu như triệu chứng này không được giải quyết và khắc phục tận gốc thì những biến chứng về sau sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

3 Tư thế ngồi chuẩn dành riêng cho dân văn phòng nhằm khắc phục đau mỏi vai gáy

Điều chỉnh tư thế ngồi khi làm việc là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp cải thiện triệu chứng đau vai gáy. Nếu bạn là dân văn phòng thì hãy nên tập thói quen ngồi làm việc theo các tư thế sau đây:

Tư thế ngồi thẳng lưng

Ngồi làm việc với tư thế thẳng lưng chắc hẳn là điều rất khó với một số người. Chỉ cần không chú ý tư thế ngồi trong thời gian ngắn là ngay lập tức bạn sẽ quay về tư thế ngồi ban đầu. Tư thế ngồi thẳng lưng sẽ giữ cho cột sống của bạn luôn được thẳng. Các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy cũng sẽ vơi dần đi nếu bạn đã quen với tư thế ngồi này.

Ngồi thẳng lưng khi làm việc để ngăn chặn tình trạng đau mỏi cổ vai gáy

Tư thế cổ tay thẳng

Khi ngồi làm việc với chiếc máy tính, bạn hãy giữ cho cổ tay của mình luôn được thẳng. Việc làm này sẽ khiến cho cổ tay của bạn không bị cong vẹo, làm chèn ép dây thần kinh dẫn đến hội chứng ống cổ tay.

Để giữ cho cổ tay luôn thẳng khi làm việc bạn cần điều chỉnh lại vị trí ghế và bán phím máy tính. Không được để bàn phím quá sát người, ghế cũng cần điều chỉnh lại sao cho khuỷu tay đến các ngón tay đều được thẳng. Tuyệt đối không được ngồi ghế quá cao hoặc quá thấp vì sẽ dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngồi thả lỏng hai chân vuông góc

Với tư thế này thì thật quá đơn giản, bạn chỉ cần thả lỏng 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với cẳng chân và bàn chân. Mặt bàn làm việc lúc này phải nằm ngang ngực để tránh tình trạng tay với lên quá cao hoặc cúi xuống quá thấp. Trong khi ngồi làm việc, tuyệt đối không được ngồi vắt chéo chân. Điều này làm cho mạch máu bị tắc nghẽn. Các cơn đau mỏi vai gáy sẽ trở nên nặng nề hơn.

>>>Xem thêm:

Chú ý khi ngồi làm việc với laptop

Laptop là vật dụng đã trở nên quá phổ biến hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn, sự tiện dụng lớn nên laptop được nhiều người ưa chuộng và là vật dụng không thể thiếu khi làm việc. Tuy nhiên, chính với thiết kế nhỏ gọn đã ảnh hưởng đến tư thế ngồi làm việc. Khi màn hình và bàn phím khá nhỏ khiến bạn khó nhìn rõ chữ nên bạn đã phải nghiêng cổ về phía trước để nhìn. Và đây chính là nguyên nhân khiến tư thế bị lệch chuẩn và dẫn đến triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy.

Sai tư thế khi ngồi làm việc với laptop

Điều đáng nói ở đây đó chính là nếu duy trì tình trạng này lâu ngày sẽ dẫn đến mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. Điển hình nhất đó là bệnh thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm và gai cột sống cổ. Vậy nên, khi sử dụng laptop thường xuyên, bạn hãy đặt chúng ở vị trí trí phù hợp để bạn có thể dễ dàng quan sát. Nên sử dụng bàn phím rời trong khi làm việc để tránh tình trạng nghiêng mình để nhìn rõ chữ.

Với tất cả những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho những ai đang làm văn phòng sớm thoát khỏi chứng đau mỏi vai gáy. Hãy thay đổi tư thế ngồi làm việc ngay từ hôm nay để giúp bạn luôn khỏe mạnh và làm việc với hiệu suất cao nhất!