Home Tin Tức [CHIA SẺ] Cách chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà ít ai biết

[CHIA SẺ] Cách chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà ít ai biết

0
[CHIA SẺ] Cách chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà ít ai biết

Đau khớp gối ở người già là biểu hiện thường gặp mà nguyên nhân chính như sụn khớp, thoái hóa, chấn thương xương khớp hay mắc các bệnh lý ở khớp gối gây nên. Mà thoái hóa khớp gối là nguyên nhân chính khiến cho khớp gối ngày càng bị suy yếu dần. Chất dịch khớp bị thiếu hụt khiến hai đầu sụn bị ma sát với nhau dẫn tới những cơn đau nhức khớp gối. Không những thế, thoái hóa khớp gối còn có thể làm tràn dịch khớp gối ở người cao tuổi, ảnh hưởng tới chức năng vận động của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Chia sẻ cách chữa đau khớp gối ở người già đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị chuyên khoa chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà, người bệnh cần chú ý tới việc luyện tập và điều chỉnh các thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt để tình bệnh được cải thiện rõ rệt hơn.

[CHIA SẺ] Cách chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà ít ai biết

Đau khớp gối thường gặp ở những người trung niên và cao tuổi.

Sử dụng các bài thuốc chữa đau khớp gối dễ làm

Thuốc Tây Y, Đông Y là phương pháp chúng ta vẫn hay lựa chọn để làm giảm các cơn đau khớp. Tuy nhiên chúng ta cũng nên áp dụng các bài thuốc nam chữa đau khớp gối sau để cải thiện các triệu chứng sưng đau khớp gối một cách nhanh chóng và an toàn hơn. Cụ thể:

  • Chữa đau khớp gối ở người già bằng rễ cây gối hạc

Chuẩn bị 20g rễ cây gối hạc đem sắc nước uống hàng ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm sưng tấy và đau nhức ở đầu gối. Có thể kết hợp với cỏ xước, rễ gấc, hy thiêm thảo mỗi vị 15g rồi đem sắc uống mỗi ngày.

  • Chữa đau khớp gối ở người nhà bằng lá lốt

Chuẩn bị:

Lá lốt: 800g

Cà gai leo: 300g

Thiên niên kiện: 300g

Thổ phục linh: 300g

Cỏ xước: 300g

Quế chi khô tán mịn: 100g

Ngâm cùng 5 lít rượu trắng, 1 tuần là sử dụng được. Mỗi lần sử dụng 30ml, ngày 2 lần uống sẽ cải thiện nhanh chóng cơn đau khớp gối.

Vận động, luyện tập thể thao vừa đủ, hợp lý

Đối với người cao tuổi cần nghỉ ngơi hợp lý. Vận động nhẹ, hợp lý để tránh khớp gối bị đau hơn. Song với đó, cần luyện tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh để giúp xương khớp linh hoạt và dẻo dai, ngăn ngừa cứng khớp.

Một số bài tập như:

Bài tập 1: Bệnh nhân đứng thẳng, chân trái để lên trước, chân phải sau. Gập khớp gối chân phải xuống sàn, giữ tư thế này 30 giây rồi từ từ thả ra. Lặp lại bài tập này 5 lần rồi đổi chân và thực hiện tương tự.

Bài tập 2: Tay phải người bệnh vịn lên thành ghế, co chân phải lên và dồn trọng tâm lên chân trái. Dùng tay trái nắm chân phải và kéo gót chân về gần mông, giữ tư thế này khoảng 20-30 giây rồi thả ra. Đổi chân và thực hiện tương tự.

Bài tập 3: Bệnh nhân nằm thoải mái trên mặt phẳng, giữ hai chân thẳng rồi từ từ co chân, áp đùi vào sát bụng. Sau đó thả chân về lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập 15-20 lần.

Luôn giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể là một trong các yếu tố cần thiết đối với người già, nhất là khớp gối nhằm giảm đau nhức khớp. Nếu như thấy tê bì, đau mỏi có thể sử dụng dầu lăn thảo dược Giảm đau nhanh Xương khớp Aphabone Extra. Dầu được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà, long não,..giúp làm nóng, dịu nhanh các cơn đau. Đồng thời lưu thông mạch máu, vận chuyển máu để nuôi khớp được dễ dàng. Khi ra ngoài trời lại, người bị đau khớp gối cần mặc đủ ấm, quàng khăn, đi găng tay để giữ ấm.

Ăn uống hợp lý và khoa học

[CHIA SẺ] Cách chữa đau khớp gối ở người già ngay tại nhà ít ai biết

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học

Đóng vai trò không kém phần quan trọng chính là chế độ dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học giúp nuôi dưỡng và phục hồi cơ thể được tốt nhất. Không chỉ vậy, những người bị đau khớp gối cần thường xuyên bổ sung đầy đủ các chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất,..Đặc biệt cần hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ như các món chiên xào, đồ ăn liền. Nên ăn nhiều các thực phẩm chứa axit béo omega 3, canxi, vitamin C, vitamin D nhằm hạn chế chứng đau khớp gối ở người già và cả những người trẻ tuổi.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm về các cách chữa đau khớp gối ở người già. Mong rằng vói những kinh nghiệm trên sẽ giúp những người cao tuổi có hệ xương khớp khỏe mạnh hơn, sống vui vầy bên con cháu.

>>XEM THÊM: Đau khớp gối uống thuốc gì?

Alphabone Extra – Dầu thảo dược Alpha Bone Extra dạng lăn

Dầu thảo dược Alphabone Extra là sản phẩm dạng lăn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được bào chế từ các thảo dược quý từ tự nhiên như bạc hà, nong lão… được nhập khẩu từ các nước Anh Quốc, Ấn Độ.

Dầu lăn thảo dược Alpha Bone Extra có tác nhanh, giúp mạnh các cơn đau do thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau xương khớp… Bên cạnh đó, còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất cục bộ và giúp các khớp vận động thoải mái.

Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, dầu thảo dược Alphabone Extra dạng lăn đã được Bộ Y Tế kiểm định nghiêm ngặt và cấp giấy phép sử dụng.

  • Đối tượng sử dụng

Các trường hợp đau nhức cơ và khớp liên quan đến viêm khớp, tê thấp tay chân, đau lưng, đau dây thần kinh, bầm tím và bong gân, chấn thương thể thao, bong gân, đau mắt cá chân, đau cơ và đau xơ cơ.

Người nhức đầu, đau bụng do lạnh, cảm cúm, bị muỗi và côn trùng cắn.

Người chơi thể thao và lao động quá độ gây đau mỏi cơ.

  • Hướng dẫn sử dụng

Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên:

Dùng 4 lần/ngày.

Lăn và mát xa lên các khu vực bị đau, căng thẳng, bầm tím, bong gân.

Rửa tay sau khi sử dụng với nước sạch.

Trẻ em dưới 12 tuổi: Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia xương khớp

Mua AlphaBone Extra chữa đau nhức xương khớp ở đâu?

Hiện nay, AlphaBone Extra chữa đau nhức xương khớp đã và đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, người bệnh nên liên hệ tới tổng đài 1800 0082 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất (Miễn phí cước gọi)

Công ty TNHH Công nghệ MP Việt Nam.

Địa chỉ: phố Tân Mai, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 1800 0082

Email: [email protected]