Home Tin Tức Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

0
Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

Đau nhức trong xương cánh tay có thể là một cảnh báo mà Xương Khớp gửi đến cho bạn: Xương khớp đang thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc đang tiềm ẩn bệnh lý xương khớp nguy hiểm. Hiểu rõ về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị đau nhức xương cánh tay sẽ giúp bạn nhận biết rõ những vấn đề mình đang gặp phải và điều trị kịp thời, tránh xa những biến chứng.

Triệu chứng đau nhức xương cánh tay

Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

Đau nhức xương cánh tay gây tê bì, sưng nóng đỏ khiến hạn chế mọi cử động

Đau nhức xương cánh tay gây ra nhiều khó chịu. Thông thường, bệnh sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức nhiều ở cánh tay, tê nhức khiến mất ăn mất ngủ. Mọi cử động đều trở nên khó khăn và hạn chế. Đau xương cánh tay cũng ảnh hưởng đến các khớp xương cổ tay, khuỷu tay và bả vai. Khi đau xương trong cánh tay sẽ đi kèm với một số triệu chứng như:

– Những cơn đau dai dẳng, nhức mỏi cánh tay

– Cơn đau đặc biệt trở nặng vào cuối ngày hoặc sáng sớm khi mới thức dậy

– Đau nhức lâu ngày sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải, chán ăn hoặc mất ngủ.

– Cánh tay bị sưng và co cứng, khó cử động.

– Đau dữ dội và sưng nóng đỏ dưới cánh tay.

Những người có nguy cơ bị đau nhức trong xương cánh tay

Đau nhức trong xương cánh tay có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Không phân biệt giới tính hay độ tuổi, ngành nghề nào cả. Tuy nhiên, những người có nguy cơ mắc bệnh thường rơi vào những trường hợp sau:

– Người cao tuổi, người bước sang tuổi trung niên: Từ 40 tuổi trở ra, xương khớp có dấu hiệu bị thoái hóa dẫn đến những cơn đau âm ỉ từ sâu bên trong Xương.

– Người lao động nặng hoặc ít vận động cũng dễ gặp tình trạng đau nhức trong Xương

– Người từng bị tai nạn lao động hoặc tai nạn giao thông. Vết thương có thể gây tổn thương đến sụn khớp và thường xuyên gây đau âm ỉ bên trong xương cánh tay.

Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

Người lao động nặng có nguy cơ cao mắc bệnh đau xương cánh tay

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau xương trong cánh tay

Theo nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia, đau xương cánh tay có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chúng tôi đã thống kê và đưa ra 7 nguyên nhân phổ biến sau:

Thiếu hụt chất dinh dưỡng cho cơ thể

Những nguyên tố, khoáng chất cần thiết nếu thiếu hụt có thể gây đau nhức trong xương cánh tay như: canxi, kali,vitamin nhóm B và vitamin D,… Thường gặp ở trẻ em, phụ nữ mang thai, những người có thể lực yếu.

Loãng xương

Là nguyên nhân hàng đầu gây đau nhức trong cánh tay. Thường gặp ở người cao tuổi, do quá trình thoái hóa gây nên. Những cơn đau trường hợp này thường tê nhức như châm kim khắp toàn thân, đau mạnh hơn về đêm.

Thừa cân, béo phì

Cân nặng lớn, tạo áp lực cao lên những khớp trong cánh tay. Đặc biệt trong những ngày tay hoạt động nhiều, dễ rơi vào tình trạng hoạt động “quá tải” dẫn đến đau nhức bên trong.

Đau nhức trong xương cánh tay nhất định không được chủ quan!

Thừa cân, béo phì tạo áp lực lớn lên cánh tay và dẫn đến đau nhức xương cánh tay

Dây thần kinh chèn ép

Dây thần kinh, rễ thần kinh đi qua cánh tay, ngón tay cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động xương khớp. Nếu dây thần kinh, mạch máu bị chèn ép khiến cho khí huyết kém lưu thông và gây lên đau nhức.

Thanh thiếu niên độ tuổi dậy thì, phát triển xương

Đây là trường hợp không cần quá lo lắng vì đau nhức xương khớp là một biểu hiện bình thường khi sụn khớp phát triển quá nhanh, trong khi sự phát triển của cơ bắp không theo kịp tốc độ.

Thời tiết thay đổi

Đau nhức trong cánh tay cũng có thể thường gây ra do thời tiết thay đổi. Lúc này lưu lượng máu nuôi dưỡng các sụn khớp giảm, tạo lên những cơn đau nhức.

Dấu hiệu của bệnh lý xương khớp

Đây được coi là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương trong cánh tay nguy hiểm nhất. Những bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, viêm khớp, xơ vữa động mạch,… đều là nhóm bệnh có triệu chứng ban đầu là đau nhức trong xương cánh tay.

XEM THÊM: Đau nhức trong xương là bệnh gì?

Đau nhức trong xương cánh tay cần làm gì?

Đầu tiên để giảm đau nhức, nhanh chóng phục hồi nên hạn chế những công việc, hoạt động quá sức. Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý ví dụ như tránh xa bia, rượu và các chất kích thích để không khiến những cơn đau nhức trở nặng hơn.

Để giảm đau nhanh chóng, nên lựa chọn những sản phẩm thảo dược an toàn từ thiên nhiên như lọ lăn đầu tiên tại Việt Nam Alpha bone extra. Công dụng đem lại nhanh chóng nhưng hoàn toàn lành tính với người bệnh.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp Alpha bone & Alpha bone extra

Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp Alpha bone & Alpha bone extra

Tăng cường khả năng hấp thụ và chuyển hóa các chất trong xương khớp, cải thiện vận động linh hoạt lâu dài như: collagen type 2, nhũ hương, vuốt quỷ,… Tiêu biểu như sản phẩm Alpha bone giảm đau mạnh chỉ từ ngày thứ 5 sử dụng và cải thiện vận động lâu dài.

Đau nhức trong xương cánh tay sẽ cải thiện nhanh hơn, hạn chế biến chứng nguy hiểm nếu bạn biết cách điều trị sớm. Chiếc giường đắt giá nhất là chiếc giường bệnh. Vì vậy hãy quan tâm đến sức khỏe cho dù là dấu hiệu nhỏ nhất cũng đừng bỏ qua nhé!