Home Tin Tức GIẢI ĐÁP TỪ CHUYÊN GIA: đau nhức trong xương là chứng bệnh gì?

GIẢI ĐÁP TỪ CHUYÊN GIA: đau nhức trong xương là chứng bệnh gì?

0
GIẢI ĐÁP TỪ CHUYÊN GIA: đau nhức trong xương là chứng bệnh gì?

Đau nhức trong xương là cảm giác trong đời ai trong đời cũng sẽ trải qua. Và thường chủ quan cho rằng đây là triệu chứng thông thường. Vậy dấu hiệu đau nhức trong xương nào mà mọi người cần phải chú ý điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm? Cách điều trị ra sao? Đó cũng là thắc mắc của rất nhiều người, vậy hãy cùng Bác Sĩ Thành Công đi tìm câu trả lời nhé!

CÂU HỎI từ chị Vương Thị Hoa – đau nhức trong xương ở trẻ nhỏ

CÂU HỎI

“Chào bác sĩ, tôi tên là Vương Thị Hoa, 37 tuổi, quê ở Hải Dương. Tôi đang rất thắc mắc về tình trạng đau nhức trong xương ở con trai tôi : 3 ngày hôm nay thằng bé rất chăm đi đá bóng, nhưng đi đá bóng về đêm lại hay kêu đau bên trong xương, khó chịu và mất ngủ, tôi kiểm tra thì không thấy có vết thương hay bầm tím gì, vậy tôi cần làm gì để nó hết đau đây bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi, cảm ơn bác sĩ.”

 Đau nhức trong xương là chứng bệnh gì, có nguy hiểm không

Đau nhức trong xương ở trẻ nhỏ nên làm gì?

TRẢ LỜI

Chào chị Hoa, đau nhức trong xương là vấn đề thường gặp của người già. Một số trường hợp hiếm cũng có thấy ở trẻ nhỏ. Đặc biệt là trẻ có vận động quá sức hoặc vận động sai làm tổn thương đến khớp. Vì sức đề kháng và khả năng tái tạo phục hồi sụn khớp ở trẻ nhỏ rất cao nên mẹ cũng không cần quá lo lắng.

  • Đầu tiên mẹ nên khuyên bé dừng chơi đá bóng một thời gian để giảm áp lực lên Xương Khớp thêm nữa.
  • Sau đó, nếu thấy bé đau đớn quá mẹ có thể kết hợp dầu thơm, dầu gió, hoặc dầu lăn Alpha bone – đây là lọ dầu lăn đầu tiên tại Việt Nam cho xương khớp. Lọ này chị có thể dùng cho cả gia đình để giảm đau nhức cho cả nhà.
  • Tiếp đó chị cần theo dõi khả năng hồi phục của bé, nếu sau 1-2 ngày bé thấy không đau nữa và trở lại hoàn toàn bình thường thì mẹ có thể yên tâm rồi nhé.
  • Nhưng trong trường hợp 3-4 ngày xoa bóp, nghỉ ngơi mà trẻ chưa có dấu hiệu thuyên giảm hẳn thì mẹ nên cho trẻ đi gặp bác sĩ. Vì rất có thể trong quá trình vận động đã có những tai nạn gây ra tổn thương sâu trong khớp.

Chị Hoa cũng không cần quá lo lắng nhé! vì khả năng bình phục của trẻ nhỏ rất cao nên khả năng bình phục là rất cao. Chúc bé nhà mình sớm hồi phục nhé!

Câu hỏi từ bác Trịnh Phương Mai – giáo viên đã nghỉ hưu tại Thanh Hóa

CÂU HỎI

“Xin chào bác sĩ, tôi tên là Trịnh Phương Mai, hiện nay tôi đã nghỉ hưu ở nhà và chăm sóc gia đình. Từ ngày nghỉ hưu tôi hay gặp những cơn đau rất lạ. Bên ngoài không thấy dấu hiệu của tổn thương hay thâm tím, nhưng cứ ê buốt hết đầu gối và thỉnh thoảng lại nhói lên những cơn đau rất khó chịu? Bác sĩ cho tôi hỏi những vấn đề này nguyên nhân từ đâu? Tôi cần làm gì để hết đau ạ? Tôi xin cảm ơn.”

 đau nhức trong xương là chứng bệnh gì, có chữa được không

Đau nhức, ê buốt đầu gối và thi thoảng lại nhói đau nhiều

TRẢ LỜI

Chào chị, dựa trên những triệu chứng chị Mai có, tôi nhận thấy là mình đang gặp tình trạng đau nhức trong xương. Trường hợp này rất hay gặp ở những người cao tuổi, ít vận động, hoặc thường xuyên phải làm việc trong thời gian dài trước máy tính. Trường hợp này hay gặp vào cuối ngày hoặc ban đêm.

Nguyên nhân đau nhức trong khớp có thể kể đến là:

  • Thay đổi thời tiết
  • Vận động sai cách
  • Thiếu khoáng chất cần thiết cho xương khớp như Chất nhầy gắn kết Xương, canxi, vitamin D, ..
  • Mắc các bệnh lý về xương khớp như loãng xương, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa khớp.

Các cách điều trị đau nhức trong Xương Khớp cho chị Mai

Hiện nay y học hiện đại đang rất phát triển nên có rất nhiều phương pháp điều trị đau nhức trong xương khớp cho chị Mai lựa chọn.

MỘT LÀ Phương Pháp Tây Y

Một số loại thuốc giảm đau phổ biến trong điều trị Xương Khớp có thể kể đến:

  • Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs): Ibuprofen, Piroxicam Naproxen, Diclofenac, Meloxicam
  • Thuốc giảm đau thuần: Paracetamol (Efferalgan)… có thể sử dụng ngắn ngày trong những đợt đau nhức cấp tính.

Hai nhóm thuốc kê trên chị có thể dùng để giảm đau nhanh tức thì, nhưng không giải quyết được căn nguyên của bệnh chị Mai nhé. Chị cũng cần chú ý tránh làm dụng thuốc tây trong thời gian dài để không gây ra những phản ứng phụ hay nhờn thuốc, kháng thuốc. Để đảm bảo nhất, chị cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.

HAI LÀ Bài thuốc tinh hoa của y học cổ truyền

Từ xa xưa ông cha ta cũng để lại rất nhiều vị thuốc quý trong điều trị Xương Khớp an toàn hiệu quả như Nhũ Hương, Vuốt Qủy. Bên cạnh đó kết hợp với y học hiện đại đã nghiên cứu thêm những hoạt chất đặc biệt như collagen type 2 (chứa trong da cá ba sa) có tác dụng như nhân nhầy gắn kết các mô sụn khớp. Đảm bảo chạm đến căn nguyên của Xương Khớp, để giảm đau hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Những dưỡng chất quý trên đã được chắt lọc và cho ra đời viên uống Alpha bone – hỗ trợ điều trị xương khớp.

 đau nhức trong xương là chứng bệnh gì, chữa bằng cách nào tốt nhất

Bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp Alpha bone

Chị Mai nếu đau quá và cần giảm đau nhanh cũng có thể kết hợp sử dụng lọ lăn thảo dược Alpha Bone extra để giảm đau tức thì. Sản phẩm có thể thẩm thấu trong 5 giây và hiệu quả giảm đau có khi còn nhanh hơn thuốc. Đặc biệt với thành phần từ tự nhiên sẽ không gây kích ứng da, tác dụng phụ cho Xương Khớp của chị nhé!

Trên đây là một vài những gợi ý của tôi cho tình trạng bệnh của mình, chị nhớ điều trị đúng cách để bệnh mau khỏi nhé !

Như vậy bài viết trên đã giải đáp mọi vấn đề liên quan đến tình trạng đau nhức trong xương. Và nếu như còn thắc mắc, hãy vui lòng để lại bình luận dưới bài viết. Các chuyên gia, bác sĩ xương khớp sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí liệu trình điều trị xương khớp tận tình.