Home Tin Tức Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

0
Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

Người bệnh khi mắc viêm khớp thái dương hàm cần phải tích cực đi thăm khám, chữa bệnh kịp thời để bệnh được điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, vẫn còn có những người chỉ vì lo ngại chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm mà chần chừ. Do đó, bệnh càng ngày càng nghiêm trọng hơn và dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vậy có phương pháp nào điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả mà thuận tiện cũng như chi phí hợp lý không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn điều này nhé!

Viêm khớp thái dương hàm là gì?

Viêm khớp thái dương hàm tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh. Là tình trạng đau, xuất hiện co thắt cơ hay mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm dưới với xương sọ. Trong các trường hợp viêm khớp thái dương hàm, các cơn đau gây khó chịu cho người bệnh liên tục, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, khi bệnh tiến triển nặng có thể phải can thiệp bằng nha khoa hoặc phẫu thuật. Lúc này chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm còn tăng cao hơn nữa.

Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

Viêm khớp thái dương hàm gây ra những cơn đau khó chịu

Vì vậy, khi thấy có những biểu hiện bất thường của chứng bệnh viêm khớp thái dương hàm, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa để điều trị kịp thời. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa tham khảo ý kiến từ bác sĩ nhé.

Nguyên nhân dẫn đến loạn khớp thái dương

Viêm khớp thái dương hàm có thể bị gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Do sụn khớp bị tổn thương do bệnh viêm khớp
  • Khớp bị tổn thương sau khi tai nạn xe, há miệng rộng đột ngột, nhai kẹo cao su quá nhiều
  • Do tật nghiến hàm, nghiến răng hoặc do răng mọc lệch, chen chúc dẫn tới sai khớp cắn.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân gây viêm khớp thái dương hàm không rõ ràng và khó xác định. Do vậy, khi phát hiện những biểu hiện nghi ngờ hãy tới ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên môn cao chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có những phương pháp và có mức chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm khác nhau.

XEM THÊM:

Chữa khớp thái dương hàm bằng giải pháp trị liệu

Nếu tình trạng bệnh lý của bạn vẫn chỉ ở mức độ nhẹ, Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị bằng các giải pháp trị liệu như uống thuốc giãn cơ, giúp giảm đau và kháng viêm. Đồng thời áp dụng thêm các phương pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, xoa bóp cơ, chiếu tia hồng ngoại, tập và vận động các kỹ thuật thư giãn cơ giúp kiểm soát được sự căng cơ hàm.

Điều chỉnh khớp cắn đơn giản bằng phương pháp mài chỉnh hay tái tạo răng nanh là cách làm cho sự tiếp xúc răng được đều và tốt hơn giúp cho vận động hàm dưới được trơn tru và dễ dàng hơn. Mài chỉnh khớp được thực hiện qua nhiều lần điều trị.

Trường hợp rối loạn khớp cắn trầm trọng, không thể điều trị bằng mài chỉnh khớp cắn, sẽ được tiến hành tái tạo toàn bộ khớp cắn bằng giải pháp phục hình chỉnh nha hoặc phẫu thuật chỉnh hình xương. Chỉnh nha là giải pháp điều trị phổ biến khi tái tạo khớp cắn toàn bộ cho hàm.

Khi bị viêm khớp thái dương hàm không chữa trị sớm dễ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như nghiến răng khi ngủ. Khi khiến răng sẽ khiến hàm bị siết chặt, tạo một lực quá lớn tác động lên khớp thái dương hàm, thậm chí nguy hiểm có thể làm trật khớp cắn.

Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

Bệnh viêm khớp thái dương hàm tuy không khó chữa nhưng do sự chủ quan của người bệnh mà khi chúng ta tới bệnh viện bệnh đã trở nặng. Do vậy mà chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm cũng trở nên tốn kém hơn.

Chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm có đắt không?

Biến chứng viêm khớp thái dương hàm

Theo bác sĩ chuyên khoa xương khớp và răng hàm mặt hàng đầu cho biết: Hiện tại có hai loại điều trị viêm khớp thái dương hàm chính là điều trị không can thiệp thực thể và can thiệp trên bộ răng của người bệnh.

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm không can thiệp thực thể là phương pháp giảm các cơn đau khớp bằng thuốc giảm đau như: paracetamol, mobic, dicloffenac,… thuốc kháng viêm corticoird, thuốc giãn cơ myonal. Song kết hợp các bài tập trị liệu vật lý như xoa bóp cơ, chườm nóng,…để đạt hiệu quả tối đa.

Nếu tuân thủ phương pháp điều trị phù hợp thì người bệnh sẽ cải thiện sau khoảng 3-5 ngày và không tái phát lại. Tuy nhiên, với những trường hợp phức tạp thời gian điều trị bệnh có thể phải kéo dài cả năm hoặc thậm chí là lâu dài.

Hoặc để tiết kiệm chi phí điều trị viêm khớp thái dương hàm bạn cần phòng ngừa bệnh bằng những thói quen sinh hoạt hằng ngày như:

– Ăn những thức ăn cắt nhỏ nếu như cơ hàm của bạn

– Tránh ăn những thức ăn dai hoặc dính và không nhai kẹp cao su quá nhiều.

– Chườm nóng, chườm đá để làm giãn cơ bắp và khớp trên khuôn mặt.

Bộ đôi sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp thái dương hàm

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bộ đôi sản phẩm Hỗ trợ điều trị xương khớp thái dương hàm Alphabone.

Viên uống Alpha Bone

Alpha Bone là sản phẩm hỗ trợ điều trị Xương Khớp chứa các thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên được nhập khẩu từ các nước Anh Quốc, Ấn Độ.

Sản phẩm này giúp hỗ trợ điều trị đau xương khớp, thoái hóa khớp. Giúp giảm mạnh các cơn đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp và giúp khớp vận động linh hoạt.

Với công nghệ chiết xuất bằng phương pháp dung môi, các hoạt tính dễ được chắt lọc và bảo toàn chất lượng. Sản phẩm Alpha Bone sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP, đã được Bộ Y Tế kiểm định nghiêm ngặt và cấp giấy phép an toàn.

Dầu thảo dược Alpha Bone Extra dạng lăn

Dầu thảo dược Alphabone Extra là sản phẩm dạng lăn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được bào chế từ các thảo dược quý từ tự nhiên như bạc hà, nong lão… được nhập khẩu từ các nước Anh Quốc, Ấn Độ.

Dầu lăn thảo dược Alpha Bone Extra có tác nhanh, giúp mạnh các cơn đau do thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau xương khớp… Bên cạnh đó, còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất cục bộ và giúp các khớp vận động thoải mái.

Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, dầu thảo dược Alphabone Extra dạng lăn đã được Bộ Y Tế kiểm định nghiêm ngặt và cấp giấy phép sử dụng.