Home Tin Tức Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

0
Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm như thế nào để đạt hiệu quả? Có lẽ, đây là vấn đề của rất nhiều người đang bị viêm khớp thái dương hàm. Bệnh sẽ gây ra các cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế, tìm ra cách điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở ngay bài viết sau đây nhé!

Bệnh viêm khớp thái dương hàm là một bệnh lý về rối loạn khớp thái dương hàm. Bệnh sẽ dẫn đến những cơn đau chu kỳ, co thắt và mất sự cân bằng giữa khớp nối xương sọ và xương hàm. Bệnh viêm khớp thái dương hàm gây nhiều phiền toái trong ăn uống, nhai nuốt. Hay chỉ đơn giản là há miệng nói cũng cảm thấy đau nhức. Do đó, tìm hiểu rõ các nguyên nhân gây bệnh sẽ có cách điều trị viêm khớp thái dương hiệu quả.

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm bằng sử dụng Tây y

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

Điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm bằng phương pháp Tây y

Khi bị mắc bệnh viêm khớp thái dương hàm, người bệnh thông thường sẽ tìm đến các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa để khám xét. Sau khi có kết quả khám xét, người bệnh sẽ được các bác sĩ đưa ra cách điều trị viêm khớp thái dương phù hợp với tình trạng bệnh. Các bác sĩ sẽ đưa ra một số loại thuốc kháng sinh. Các loại thuốc này thường sẽ có tác dụng giảm đau nhanh chóng và kháng viêm.

Với bất kỳ loại thuốc điều trị viêm khớp nào cũng cần phải tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng nhằm tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra. Nếu sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong thời gian dài mà tình trạng bệnh không thay đổi, người bệnh cần đi khám lại ngay để có biện pháp điều trị mới.

Cách điều trị khớp thái dương hàm bằng vật lý trị liệu

Cách điều trị bằng vật lý trị liệu hiện nay cũng được rất nhiều người sử dụng. Vật lý trị liệu bao gồm như châm cứu, bấm huyệt, chườm nóng, các bài tập yoga, chiếu tia laser,… Phương pháp này giúp làm xoa dịu những cơn đau nhanh chóng.

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

Xoa bóp, bấm huyệt cũng là cách điều trị khớp thái dương hàm hiệu quả

Đồng thời, phương pháp này cũng giúp người bệnh giảm bớt căng thẳng, lo âu và giúp tinh thần thư giãn. Bên cạnh đó, cách phương pháp điều trị bằng xoa bóp, bấm huyệt cũng sẽ giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu giấc hơn. Và nếu như áp dụng phương pháp này mà không đem lại hiệu quả, người bệnh cần đi khám để có hướng điều trị hiệu quả.

>>Xem thêm:

Phẫu thuật điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm

Phẫu thuật cũng là một cách điều trị viêm khớp thái dương hàm. Tuy nhiên, phương pháp này rất hiếm khi xảy ra. Phẫu thuật điều trị bệnh khớp thái dương hàm chỉ xảy ra khi đã sử dụng tất cả các phương pháp giảm đau mà không đem lại hiệu quả. Cách điều trị này sẽ giúp người bệnh thay thế hoặc sửa chữa toàn bộ những chỗ khớp hàm đang bị viêm nhiễm, tổn thương.

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách điều trị bệnh bằng phẫu thuật giúp giảm mạnh các cơn đau nhức

Nếu được áp dụng phương pháp này đúng cách sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh chỉ sau vài ngày. Nhưng ngược lại, trường hợp nặng, quá trình phẫu thuật sẽ kéo dài nhiều lần hơn. Ở một số trường hợp bệnh nặng, xuất phát từ các nguyên nhân gây bệnh phức tạp có thể sống chung với bệnh cả đời.

Ngoài 3 cách điều trị viêm khớp thái dương hàm trên, người bệnh có thể tham khảo và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp với các nguyên liệu nhập ngoại quý hiếm. Người bệnh có thể tham khảo bộ sản phẩm ALPHA BONE để giúp điều trị bệnh viêm khớp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần thực hiện chế độ ăn uống cũng như tập luyện thể thao đúng cách để giúp điều trị bệnh tốt nhất.