Home Tin Tức Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?

Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?

0
Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?

Bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ gặp ít nhất 1 lần trong đời đau nhức xương khớp toàn thân. Đau nhức xương khớp là tình trạng bệnh khá phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng hay độ tuổi nào. Vậy cụ thể ra sao, cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây

Tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân là như thế nào?

Tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân có tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Chúng gây ra những cơn đau âm ỉ kèm nhức mỏi các khớp xương. Đây có thể là tình trạng sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên đây cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý cơ xương khớp.

Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?

Tình trạng đau nhức các khớp trên cơ thể

Tình trạng này xảy ra có thể cùng lúc ở nhiều cơ xương trong cơ thể. Do vậy, bạn cần chú ý đến những cơn đau khớp kéo dài, bởi có thể bạn đã mắc một số bệnh lý như:

– Thoát vị đĩa đệm: Khi nhân nhầy đĩa đệm không còn trong bao xơ sẽ dẫn đến chèn ép rễ thần kinh và gây đau từ cột sống cổ xuống thắt lưng, hông.

– Thoái hóa cột sống: Theo thời gian, tuổi tác, xương khớp của bạn sẽ bị thoái hóa dần, ăn mòn sụn ở tất cả các khớp trên cơ thể dẫn tới đau xương khớp.

– Viêm đa khớp dạng thấp: Là bệnh lý không chỉ gây đau ở nhiều vị trí mà còn phá hủy sụn khớp, thậm chí khiến người bệnh bị tàn phế.

– Loãng xương: Những cơn đau nhức xương khớp sẽ giảm dần và biến mất nếu người bệnh kịp thời điều trị cùng chế độ ăn uống hợp lý.

Do vậy, khi bị đau nhức xương khớp toàn thân cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân của bệnh, cùng các xét nghiệm để chẩn đoán đúng nguyên căn của bệnh để được điều trị đúng.

Nguyên nhân làm đau nhức xương khớp toàn thân

Theo các chuyên gia, đau nhức xương khớp xảy ra do nhiều nguyên nhân. Ban đầu bệnh có xu hướng phát triển chậm ảnh hưởng đến những khớp trên cơ thể con người bao gồm: cổ tay, tay, hông, đầu gối,…

– Do làm việc quá sức, mệt mỏi.

Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?

Làm công việc nặng, quá sức

Đối với những người làm công việc văn phòng ít hoạt động sẽ dễ bị nhức mỏi toàn thân. Những người này chỉ tiêu tốn lượng calo lớn để hoạt động trí não, còn cơ thể không tiêu tốn. Do vậy khi ngồi ì quá lâu sẽ khiến họ ngại hoạt động và dẫn tới đau nhức xương khớp.

– Do quan hệ tình dục

Khi sử dụng quá nhiều năng lượng cho việc quan hệ, nhiều người sẽ có cảm giác mệt mỏi. Và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới mệt mỏi, đau nhức sau đó.

– Do béo phì

Với những người béo phì, trọng lượng cơ thể quá lớn khiến chúng phải dồn nén lên các khớp xương. Từ đó dẫn tới các khớp xương mệt mỏi, đau nhức.

– Do tuổi tác

Tuổi tác cũng là yếu tố dẫn tới đau nhức xương khớp toàn thân. Khi về già, lượng canxi hấp thụ vào cơ thể bị suy giảm làm cho xương khớp cảm thấy yếu ớt, không còn nhanh nhẹn khỏe mạnh như thời trẻ.

– Do thay đổi thời tiết

Thời tiết thay đổi. trở lạnh khiến các khớp xương nhức buốt, khó chịu, cơ co lại gây đau nhức.

– Do mắc một số bệnh lý

Những người trung niên và cao tuổi thường quá trình thoái hóa sẽ diễn ra nhanh hơn sự bồi đắp. Do vậy thường dễ mắc các bệnh lý như: thoái hóa đa khớp, loãng xương, ung thư xương dẫn tới đau nhức mỏi xương toàn cơ thể.

Cách phòng tránh tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân

– Tập thể dục thường xuyên: Những bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng kết hợp với đi bộ và đạp xe đạp rất phù hợp với người già. Các bài tập sẽ giúp mở rộng các khớp, tăng lượng máu lưu thông, phòng tránh loãng xương và thoái hóa. Còn đối với những bạn trẻ nên lựa chọn các môn thể thao như chạy bộ, tập gym, bơi lội,..không chỉ giúp săn chắc cơ mà còn duy trì thể lực tốt, xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Đau nhức xương khớp toàn thân là bệnh gì? Điều trị ra sao?Tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe

– Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp nâng cao chuyển hóa các loại vitamin C, E chống lão hóa, canxi giúp xương chắc khỏe.

>>Xem thêm: Đau nhức xương khớp lâu năm

Alpha Bone dứt điểm đau nhức xương khớp toàn thân

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị chứng đau nhức xương khớp. Tuy nhiên các liệu pháp đều sử dụng đơn lẻ và không có tính đột phá hiệu quả. Cũng chính vì điều này, Alpha Bone đã được người bệnh khắp cả nước tin dùng với phác đồ điều trị đau nhức xương khớp hoàn chỉnh Trong Uống Ngoài Lăn.

Trong đó, bài thuốc uống là yếu tố cốt lõi, nắm giữ 75% hiệu quả liệu trình với tác dụng:
– Giảm tình trạng đau nhức do viêm khớp, thoái hóa khớp.
– Làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp
– Bổ sung dưỡng chất cho khớp, mô sụn khớp.
– Hỗ trợ tăng độ đàn hồi và linh hoạt cho khớp, giúp khớp vận động dễ dàng.
– Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng. loãng xương.
– Tiêu chuẩn 3 KHÔNG: Không tân dược, không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc khi ngưng.

Dầu lăn thảo dược Alpha Bone Extra có vai trò tác động từ ngoài vào trong. Giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng tại chỗ mà không phải phụ thuộc vào thuốc tân dược rất hại dạ dày.
​Vì vậy, nếu đang gặp vấn đề về sức khoẻ, đừng ngại chia sẻ. Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn! Hoặc liên hệ tới tổng đài 1800 0082 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất ( Miễn phí cước gọi).