Home Tin Tức Nguyên nhân, cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

Nguyên nhân, cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

0
Nguyên nhân, cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

Viêm khớp ức đòn là bệnh lý xương khớp chủ yếu thường gặp ở những người lao động nặng, những người vận động nhiều. Tuy đây là căn bệnh hiếm xảy ra nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Do vậy để tránh những biến chứng nguy hiểm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng để kịp thời điều trị viêm khớp ức đòn sớm và hiệu quả.

Nguyên nhân gây viêm khớp ức đòn

Khớp ức đòn là khớp ở giữa góc trên xương ức và đầu trong xương đòn, mặt khớp được phủ bởi một lớp sụn. Khớp ức đòn hoạt động theo 3 trục có chức năng thực hiện các động tác đưa vai ra sau, nâng vai lên, hạ vai xuống và xoay vai.

Nguyên nhân, cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

Xương ức đòn bị viêm

Viêm khớp ức đòn khi chúng ta phát hiện, lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn mà nguyên nhân chủ yếu do:

– Vấp ngã, tập luyện, chơi thể thao quá sức

– Làm những công việc nặng nhọc làm tổn thương xương đòn dẫn tới viêm khớp ức đòn.

Những nguyên nhân trên sẽ khiến khớp bị đau mỗi khi vận động nhẹ, lâu dần khớp sẽ bị chèn ép khiến người bệnh không thể nằm nghiêng bên bị đau được. Hơn nữa, người bệnh sẽ bị đau âm ỉ vùng khớp ức đòn, cảm giác dần đau sâu hơn bên trong và lan lên vùng cổ dọc theo xương đòn ra vai. Khi ấn vào sẽ bị đau một bên ngực. Bệnh ban đầu sẽ dần tiến âm ỉ với những triệu chứng không rõ ràng khiến người bệnh dễ bỏ qua hoặc bác sĩ khó chẩn đoán ra bệnh.

>>Xem thêm: Viêm khớp ức sườn

Cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả

Khi bị viêm khớp ức đòn, người bệnh thường có biểu hiện co cứng, đau vai mỗi buổi sáng sớm. Để hạn chế hoặc điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả, người bệnh nên hạn chế vận động mạnh khớp vai. Đồng thời nên sử dụng thuốc chống viêm giảm đau kết hợp vật lý trị liệu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhưng lưu ý, cần có sự tư vấn của các chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị viêm khớp ức đòn không kịp thời sẽ làm hạn chế vận động, đồng thời ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của chính người bệnh.

Nguyên nhân, cách điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

Đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để được hướng dẫn điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả nhất

Nên tập luyện thể dục thể thao với những bài tập nhẹ nhàng để phòng tránh hiện tượng co cứng khớp. Những môn thể thao cần tránh xa như bơi, cử tạ để không gây thêm tổn thương cho khớp.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý

Về chế độ dinh dưỡng, điều trị viêm khớp ức đòn được hiệu quả, người bệnh có thể có thể ăn tất cả các loại thực phẩm, cụ thể:

– Bổ sung nhiều axit béo omega – 3 như cá hồi, cá ngừ,…hoặc các thực phẩm chứa nhiều canxi như tôm, cua nhằm tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả.

– Bổ sung thêm nhiều loại rau củ chứa nhiều vitamin A, E như cà rốt, cần tây, súp lơ và các món ăn chế từ nấm hương hoặc mộc nhĩ có tác dụng rất tốt cho xương đòn của bạn.

– Ăn các loại quả như sữa đậu nành, ngũ cốc… có chứa nhiều canxi, vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng oxy hóa và chắc xương.

Điều trị viêm khớp ức đòn không kịp thời sẽ làm hạn chế vận động, đồng thời ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của chính người bệnh. Do vậy, khi gặp các dấu hiệu của bệnh cần tới các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Alpha Bone – Sản phẩm đột phá y học điều trị xương khớp chiết xuất từ da cá Basa và các dược liệu quý như: Vuốt quỷ, Nhũ Hương, Sơ – ri,.. hỗ trợ điều trị viêm khớp ức đòn hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng. Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn Hoa Kỳ giúp giảm mạnh đau sưng khớp, chống viêm hiệu quả. Sản phẩm được bộ Y tế kiểm định và cấp phép. Vui lòng liên hệ Hotline: 1800 0082 để được chuyên gia xương khớp tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.