Home Tin Tức [MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả

[MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả

0
[MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả

Viêm khớp cổ chân là bệnh lý xương khớp phổ biến, không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà đang dần có xu hướng trẻ hóa. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ ngày càng tiến triển nhanh hơn, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách chữa viêm khớp cổ chân phù hợp nhất với bản thân nhé!

1. Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng Tây y

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, chụp X-quang, MRI,… các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp sẽ xác định được tình trạng của bệnh và kê đơn với các loại thuốc khác nhau. Thông thường, những người bệnh viêm khớp cổ chân được kê đơn với các loại thuốc sau:

1. 1 Thuốc giảm đau Paracetamol

Đây là loại thuốc được hấp thụ qua đường tiêu hóa, có tác dụng giảm đau nhức nhanh chóng. Tuy nhiên, nó lại không điều trị được dứt điểm căn nguyên bệnh.

1.2 Thuốc chống viêm không steroid

Các loại thuốc trong nhóm này bao gồm Cortisone, Prenissolon, Hydrocortisone giúp giảm chống sưng, kháng viêm hiệu quả. Trường hợp bị thoái hóa khớp cổ chân, người bệnh vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, do tác dụng mạnh nên nhóm thuốc này sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch nếu sử dụng trong một thời gian dài.

[MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả
Sử dụng thuốc chống viêm không steroid lâu dài sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch

Trong trường hợp bệnh đã tiến triển nhanh theo chiều hướng xấu, người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp tiêm trực tiếp vào ổ khớp bởi các bác sĩ có tay nghề cao. Cần nhớ tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý tiêm quá nhiều.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thêm gel bôi ngoài da có chứa thuốc giảm đau để làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng viêm. Lưu ý nên lựa chọn loại gel không chứa methyl salicylate vì nó sẽ khiến da cũng như khớp xương bị tổn thương.

Ưu điểm

  • Các loại thuốc đều dễ mua
  • Thuốc dạng viên nên tiện dụng
  • Cắt cơn đau nhanh chóng

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, nhất là nếu điều trị trong một thời gian dài
  • Dễ để lại tác dụng phụ như loét dạ dày, suy gan, thận,…
  • Sau khi ngừng sử dụng, bệnh vẫn tái phát trở lại

>>Xem thêm: Thuốc điều trị viêm khớp cổ chân

2. Cách chữa viêm khớp cổ chân bằng Đông y

Cách chữa viêm khớp cố chân thứ hai được nhiều người tin dùng chính là các bài thuốc Đông y. Dưới đây là một số bài thuốc các bạn có thể tự thực hiện tại nhà:

  • Đem 12g lá lốt, dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước sắc thành thuốc. Sử dụng hàng ngày thay nước lọc.
  • Phơi khô 300g cà gai leo, cỏ xước, quế chi, lá lốt, thổ phục linh rồi tán nhuyễn. Ngâm tất cả nguyên liệu trong 5 lít rượu trắng. Sau 1 tuần thì đem ra sử dụng. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 30ml.
  • Đun sôi 50g vỏ cây gạo giã nhỏ, 30g ngải cứu tươi, lá lốt tươi, lá cúc tần, lá đại bi với nước. Sau đó ngâm chân trong nước này 30 phút mỗi ngày.

Ưu điểm

  • Cách chữa này dùng thảo dược thiên nhiên nên lành tính, không để lại tác dụng phụ
  • Dễ dàng sử dụng tại nhà
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm

  • Tốn nhiều thời gian và công sức phơi khô, sắc thuốc
  • Hiệu quả chậm nên đòi hỏi người bệnh cần kiên trì

[MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quảĐiều trị viêm khớp cổ chân bằng Đông y vừa lành tính vừa đem lại hiệu quả cao

Điều trị viêm khớp cổ chân bằng xoa bóp

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả điều trị bệnh, các bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp chườm tại nhà nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh như:

  • Chườm nóng: Ngâm chân vào nước muối gừng khoảng 30 phút mỗi ngày
  • Chườm lạnh: Chườm trực tiếp túi đá vào vị trí khớp xương đau nhức. Mỗi lần chườm 15 phút, lặp lại sau khoảng 3 giờ. Mỗi ngày chườm 4-5 lần.

[MẸO] Cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả

Phương pháp xoa bóp giảm đau nhức, sưng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Alpha Bone – sản phẩm Đông y trị dứt điểm bệnh viêm khớp cổ chân

Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, các bạn có thể tham khảo sản phẩm Alpha Bone. Đây là sản phẩm được tổng hợp từ các chiết xuất nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác. Sản phẩm dạng viên, không mất công sắc thuốc, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức, sưng viêm xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp hiệu quả. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm định và cấp phép.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về cách chữa viêm khớp cổ chân tận gốc hiệu quả. Hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn cho mình cách chữa phù hợp với tình trạng bệnh. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!