Home Tin Tức 4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

0
4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

Bệnh lý xương khớp nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng đang trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều người bệnh. Không chỉ ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động mà chúng còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Có rất nhiều phương pháp điều trị trong đó bài thuốc thoát vị đĩa đệm từ cây thuốc nam là phương pháp được rất nhiều người tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc 4 bài thuốc thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi nhé!

Cây xấu hổ

Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ. Đây là cây thân thảo, mọc thành bụi, thân và cành có lông. Do cơ chế lá kép tự cụp lại khi chịu tác động từ ngoại cảnh nên người ta gọi là cây xấu hổ.

Theo Đông y, cây xấu hổ có vị ngọt, tình hàn được dùng để giảm đau, kháng viêm, an thần. Theo Tây y, cây xấu hổ có chứa hoạt chất Alcaloid vô cùng dồi dào giúp giảm triệu chứng đau nhức, sưng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, trong hạt cây xấu hổ còn chứa selen và chất nhầy giúp kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ trao đổi chất nhanh chóng hơn.

Để thực hiện bài thuốc thoát vị đĩa đệm từ cây xấu hổ, các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị 120g rễ cây xấu hổ, đem rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô
  • Sau đó bỏ vào chảo cùng rượu trắng sao vàng
  • Khi phần rễ đã khô thì đem đi sắc cùng 4 bát nước
  • Đến khi chỉ còn 1 bát thì tắt bếp, bắc ra
  • Uống 2 bát nước mỗi ngày

4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biếtCây xấu hổ chứa hoạt chất Alcaloid giảm đau nhức, sưng viêm

Lá chìa vôi

Bài thuốc thoát vị đĩa đệm thứ 2 là từ lá chìa vôi. Đây là loại cây dây leo có vị đắng, tính hàn, không độc. Theo nghiên cứu, trong thành phần của lá chìa vôi có chứa nhiều protid, chất xơ và gluxit. Hàm lượng này giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn, thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh. Bên cạnh đó trong lá chìa vôi còn chứa caroten và vitamin C đóng vai trò như chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

Bài thuốc thoát vị đĩa đệm từ lá chìa vôi có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị 20g mỗi vị lá chìa vôi, dền gai, cỏ ngươi, lá lốt và tầm gửi
  • Đem rửa sạch và phơi khô tất cả các nguyên liệu trên
  • Sau đó mang đi sắc với 1 lít nước
  • Đến khi còn 150ml nước thì bắc ra để nguội
  • Uống trong ngày thay nước lọc

4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biếtLá chìa vôi chứa nhiều protid, chất xơ và protid giúp đào thải độc tố hiệu quả

>>Xem thêm:

Cây dền gai

Bài thuốc thoát vị đĩa đệm tiếp theo Alpha Bone muốn chia sẻ đến bạn đọc là từ cây dền gai. Đây là cây thân thảo, lá mọc so le, hoa xếp sít nhau ở kẽ lá. Cây có vị ngọt, tính hàn được dùng để thanh nhiệt giải độc, trừ thấp

Bạn đọc có thể thực hiện bài thuốc làm từ cây dền gai tại nhà với hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá dền gai
  • Đem rửa sạch, phơi khô rồi sắc lấy nước
  • Uống hàng ngày như nước lọc

Cây cỏ xước

Cây cỏ xước hay còn gọi là ngưu tất nam. Đây là cây thuốc có vị chua, giúp lưu thông khí huyết, bổ gan thận. Đặc biệt trong rễ cây cỏ xước có chứa hoạt chất saponin giúp giảm đau, mạnh gân hiệu quả.

Để thực hiện bài thuốc thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước, các bạn có thể làm theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị 20g mỗi vị cỏ xước, ý dĩ; 12g mỗi vị thiên niên kiện, củ ráy, tô mộc, ngải cứu, lá thông, cẩu tích; 16g lá lốt, đỗ trọng
  • Đem rửa sạch tất cả nguyên liệu rồi phơi khô
  • Cho vào nồi sắc cùng 6 bát nước
  • Đến khi còn 2 bát nước thì tắt bếp bắc ra
  • Chia phần nước thành 2 lần uống trong ngày
  • Sử dụng bài thuốc này đều đặn từ 10-15 ngày

4 bài thuốc Thoát Vị Đĩa Đệm hiệu quả nhất không phải ai cũng biếtHoạt chất saponin trong cây cỏ xước giúp giảm đau, mạnh gân hiệu quả

Ưu nhược điểm của bài thuốc thoát vị đĩa đệm từ cây thuốc nam là gì?

Sử dụng bài thuốc từ cây thuốc dân gian vừa đơn giản, dễ thực hiện lại an toàn, không để lại tác dụng phụ. Hơn nữa, chi phí lại rẻ, nguyên liệu dễ tìm dễ kiếm.

Tuy nhiên, thời gian điều trị bằng phương pháp này khá dài, cần người bệnh kiên nhẫn mới có hiệu quả. Thêm vào đó, để thực hiện người bệnh mất rất nhiều thời gian và công sức để đun sắc thuốc.

Hiểu được điều này, viên uống Alpha Bone đã ra đời. Với chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác, Alpha Bone giúp người bệnh giảm đau nhức, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp hiệu quả. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận.

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã biết được 4 bài thuốc thoát vị hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn nhé. Chúc các bạn mạnh khỏe!