Home Tin Tức Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?

Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?

0
Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?

Trước khi đi trả lời câu hỏi bệnh gout có chữa được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đây là căn bệnh như thế nào nhé. Gout hay còn gọi là thống phong, là một dạng của viêm khớp, xảy ra khi lượng axit uric trong máu tăng vượt mức quy định. Sự tích tụ này lâu dần lắng đọng thành các tinh thể muối urat bám vào các khớp xương gây đau nhức, sưng tấy.

Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?
Gout xảy ra khi lượng axit uric trong máu tăng vượt mức quy định

Có những yếu tố nào làm tăng nguy cơ mắc bệnh?

  • Sử dụng nhiều rượu, bia, các chất kích thích
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, dầu mỡ
  • Chức năng thận bị suy giảm
  • Tác dụng phụ của các loại thuốc chữa tiểu đường, giảm đau

Vậy bệnh gout có chữa được không?

Gout là căn bệnh xương khớp phổ biến và đang ngày một trẻ hóa làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Đặc biệt nếu không được phát hiện sớm để điều trị, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến chức năng xương khớp, thận và tim mạch. Câu hỏi được đặt ra là bệnh gout có chữa được không.

Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?
Nếu không phát hiện sớm để điều trị, bệnh gout sẽ gây ra biến chứng đến thận, tim mạch

Bệnh gout hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để việc điều trị đạt hiệu quả, cần giải quyết hai vấn đề là giảm lượng axit uric trong máu và ngăn ngừa sự lắng đọng thành các tinh thể muối urat.

>>Xem thêm:

Điều trị bệnh gout bằng những phương pháp nào?

Sau khi giải đáp được câu hỏi Bệnh gout có chữa được không, điều tiếp theo người bệnh nên làm là lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Theo bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, có 2 phương pháp điều trị bệnh gout, bao gồm:

  • Tây y

Đây là phương pháp đầu tiên và phổ biến nhất giúp người bệnh đánh bay các cơn đau nhức khó chịu. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tăng đào thải axit uric như allopurinol, sulphipyrazon hoặc thuốc chống viêm không steroid, thuốc giảm đau,…

Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp này chỉ làm giảm nồng độ axit uric chứ không làm tan các tinh thể muối urat đã lắng đọng. Thêm vào đó, nếu sử dụng lâu dài còn dẫn đến nhiều tác dụng phụ đến chức năng gan, thận, dạ dày,…

  • Đông y

Bên cạnh Tây y, điều trị bệnh gout bằng Đông y cũng là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm và tin dùng. Ưu điểm của phương pháp này là sự lành tính, không để lại tác dụng phụ, ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Tuy nhiên, điều trị bằng Đông y lại tốn khá nhiều thời gian và công sức để đun sắc thuốc.

Chuyên gia giải đáp: Bệnh GOUT có chữa được không?
Điều trị bằng Đông y tuy lành tính nhưng lại mất thời gian và công sức đun sắc thuốc

  • Viên uống trị khỏi bệnh Gout

Hiểu được điều này, viên uống Alpha Bone đã ra đời với thành phần là chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, vitamin D3 và các chất bổ sung khác. Sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cho sụn khớp, giảm đau nhức, sưng viêm tại các khớp xương bị tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng nên lưu ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng. Tích cực bổ sung rau xanh, hoa quả, uống đủ nước mỗi ngày. Hạn chế sử dụng thực phẩm giàu đạm, dầu mỡ. Tránh xa đồ uống có cồn, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên duy trì tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, yoga, bơi lội. Tránh mang vác nặng, các môn thể thao quá sức bởi chúng sẽ khiến tình trạng tổn thương khớp thêm trầm trọng hơn.

Hy vọng qua bài viết này, thắc mắc Bệnh gout có chữa được không của nhiều bạn đọc đã được giải đáp. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!