Home Tin Tức Tìm hiểu các giai đoạn thoái hóa khớp gối & phương pháp điều trị

Tìm hiểu các giai đoạn thoái hóa khớp gối & phương pháp điều trị

0
Tìm hiểu các giai đoạn thoái hóa khớp gối & phương pháp điều trị

Có phải bạn đang bị đau khớp gối? Bạn đã biết các giai đoạn thoái hóa khớp gối là gì chưa? Nếu chưa biết hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Bài viết sẽ đưa tất cả những thông tin quan trọng liên quan đến thoái hóa khớp gối mà bạn cần phải biết.

Thoái hóa khớp gối là gì?

Tìm hiểu các giai đoạn thoái hóa khớp gối & phương pháp điều trị

Thoái hóa khớp là tình trạng các sụn khớp bị bào mòn, mất dần tính đàn hồi và độ linh hoạt

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng xảy ra những tổn thương trên bề mặt sụn khớp. Đây là tình trạng các sụn khớp bị bào mòn, mất dưỡng chất khiến sụn khớp trở nên xù xì, mất tính đàn hồi. Lâu dần xảy ra những biến đổi ở bề mặt khớp, hình thành các gai xương do tăng sự lắng đọng canxi. Cuối cùng dẫn đến tình trạng biến dạng khớp, viêm sưng khớp, làm hư khớp.

Thoái hóa khớp thường xuất hiện ở người trung niên. Bởi vì sụn khớp cũng bị lão hóa dần theo thời gian. Tuổi càng cao thì sụn khớp càng mất dần đi dưỡng chất, mất dần đi tình đàn hồi và độ linh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thoái hóa khớp gối cũng đang gia tăng nhiều ở giới trẻ. Do lối sống không khoa học, lười vận động và nghỉ ngơi, ăn uống không điều độ. Nếu để tình trạng đau khớp gối kéo dài thì có thể dẫn đến nguy cơ cao mất khả năng lao động, bại liệt, tàn phế.

Các giai đoạn của thoái hóa khớp gối

Các giai đoạn thoái hóa khớp gối phát triển một cách từ từ. Sẽ rất khó để phát hiện và điều trị thoái hóa khớp gối ở giai đoạn đầu. Chỉ đến khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn thì mới phát hiện ra. Đến lúc này thì bệnh thoái hóa khớp gối đã bước vào giai đoạn nặng, rất khó có thể điều trị dứt điểm được. Những giai đoạn của thoái hóa khớp gối được chia làm 4 giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn 1: Khởi phát

Đây là giai đoạn những bao gai bắt đầu hình thành, còn rất nhỏ, li ti trên bề mặt khớp. Nên hình chụp Xquang khó nhận ra trong ra trong giai đoạn này. Các triệu chứng còn ở mức độ nhẹ, chưa xuất hiện các cơn đau. Chỉ có thể cảm nhận thấy cơn đau khi vận động hoặc leo cầu thang.

Giai đoạn 2: Đau ở mức nhẹ

Ở giai đoạn tiếp theo, các sụn khớp bắt đầu bị bào mòn. Mô giữa các sụn khớp bắt đầu co cứng lại. Các triệu chứng đau nhức khớp đầu gối bắt đầu xảy ra. Quanh mô các khớp gối bị tên cứng và trở nên khó chịu. Các gai xương ở đầu gối dần dần hình thành.

Tìm hiểu các giai đoạn thoái hóa khớp gối & phương pháp điều trị

Sụn khớp bắt đầu thoái hóa, gai xương bắt đầu hình thành

Giai đoạn 3: Đau nhức ở mức nặng

Ở giai đoạn này, khi chụp X-quang sẽ thấy rõ khoảng cách giữa các khớp xương bị thu hẹp, tổn thương sụn khớp ngày càng lớn. Những cơn đau đầu gối cũng xuất hiện nhiều hơn. Mọi hoạt động cũng trở nên hạn chế hơn. Chỉ một cử động nhẹ cũng cảm thấy đau đớn nhiều. Tại đầu gối các khớp bị sưng, nóng đỏ, thậm chí có thể bị phồng lên.

Giai đoạn 4: Nguy hiểm

Đây là giai đoạn cuối cùng của thoái hóa khớp. Lúc này cho thấy sự bào mòn của các sụn khớp chỉ còn lại những đầu xương. Khoảng cách giữa các khớp tiếp tục bị thu hẹp, chèn ép lên nhau. Ở giai đoạn này, mỗi lần di chuyển người bệnh đều nghe thấy những tiếng kêu “lục cục”, “lắc rắc”. Co cứng khớp, đau nhức nhiều vào mỗi sáng thức dậy. Các biến chứng có thể xảy ra như là teo cơ và các mô xương trở nên mỏng hơn. Thậm chí, một số người bệnh sẽ mất dần khả năng lao động. Lâu dần sẽ biến chứng tàn phế, bại liệt, mọi sinh hoạt phải dựa vào người thân giúp đỡ.

>>Xem thêm: Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam

Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả

Để ngăn ngừa và điều trị các giai đoạn của thoái hóa khớp gối hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo một số phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối sau đây:

Sử dụng Tây Y

Phương pháp điều trị thoái hóa khớp bằng Tây Y sẽ phải dùng đến các loại thuốc giảm đau. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng các loại thuốc giảm đau này. Bởi chúng rất dễ gây các tác dụng phụ và hại gan, thận, dạ dày. Hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ khi sử dụng. Đối với tình trạng nặng thì sẽ phải phẫu thuật để cắt bỏ. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải đến các chuyên khoa xương khớp để khám, chụp X- quang kỹ lưỡng. Từ đó, các chuyên gia, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể.

Sử dụng Đông Y

Có lẽ, đây là phương pháp được khá nhiều người bệnh sử dụng. Bởi vì phương pháp Đông Y không gây các tác dụng phụ, không hại gan, dạ dày. Tất cả là do sử dụng các nguyên liệu thảo dược quý hiếm hoàn toàn từ thiên nhiên. Điển hình như: lá lốt, thiên niên kiện, hà thủ ô, quế chi, ngải cứu… Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Hơn thế, người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả.

Sử dụng Alpha Bone điều trị các giai đoạn thoái hóa khớp gối

Viên uống Alpha Bone và dầu lăn thảo dược Alpha Bone Extra hỗ trợ điều trị xương khớp

Viên uống Alpha Bone và dầu lăn thảo dược Alpha Bone Extra hỗ trợ điều trị xương khớp

Ngoài những phương pháp trên, để điều trị thoái hóa khớp gối, hãy tham khảo các sản phẩm hỗ trợ xương khớp. Nhất là bộ sản phẩm Alpha Bone bao gồm: viên uống Alpha Bone và dầu thảo dược dạng lăn Alpha Bone Extra. Bộ sản phẩm được bào chế từ các nguyên liệu quý từ tự nhiên như: Long não, Bạc hà, Da cá basa, Vuốt quỷ… Được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP.

Vì vậy, người bệnh thoái hóa khớp gối yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ. Bộ sản phẩm có tác dụng giảm mạnh đau khớp sau 5 giây. Chống viêm, tái tạo sụn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt sau từ 20-30 ngày dùng. Toàn bộ sản phẩm đã được Bộ y tế kiểm định và cấp giấy phép an toàn.

Như vậy, bài viết trên đã đưa ra các giai đoạn thoái hóa khớp gối. Thời gian tiến triển sang các giai đoạn khác nhau còn phụ thuộc rất lớn vào cách điều trị. Chính vì vậy, hãy nên chú ý thăm khám sức khỏe định kỳ. Để sớm có những phương pháp điều trị hợp lý để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.