Home Tin Tức Cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân tại nhà không cần đi xa

Cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân tại nhà không cần đi xa

0
Cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân tại nhà không cần đi xa

Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa khớp chân từ lâu đã là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, những bài thuốc này không những giảm đau nhức hiệu quả mà còn giúp người bệnh tối giản chi phí. Trong bài viết dưới đây, Alpha Bone sẽ bật mí cho bạn đọc cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

Tại sao nên chữa thoái hóa khớp chân bằng thuốc nam?

Thoái hóa khớp chân là tình trạng xương khớp bị tổn thương, mô sụn bị bào mòn khiến xương dưới sụn trơ ra, va đập vào nhau. Điều này gây đau nhức, sưng viêm, hình thành các gai xương bám xung quanh thay đổi cấu trúc khớp xương.

Thoái hóa khớp chân là tình trạng xương khớp bị tổn thương gây đau nhức, sưng viêmThoái hóa khớp chân là tình trạng xương khớp bị tổn thương gây đau nhức, sưng viêm

Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp điều trị, người bệnh sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, teo cơ, tràn dịch khớp. Thậm chí có khả năng sẽ bị tàn phế vĩnh viễn. Chính vì vậy phát hiện tình trạng bệnh sớm và có biện pháp điều trị đúng đắn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Hiện nay, sử dụng cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân là phương pháp được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Với thành phần là những thảo dược thiên nhiên nên vô cùng lành tính, không để lại tác dụng phụ. Thêm vào đó, người bệnh còn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí điều trị bệnh.

Cây dây đau xương – cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân hiệu quả

Cây dây đau xương hay còn được gọi là khoan cân đằng. Nhiều người rất dễ bị lầm tưởng cây thuốc này với lá lốt bởi hình dáng lá của 2 cây này đều có hình tim y hệt nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kĩ phiến lá thì có thể thấy: Lá cây dây đau xương có lông, mặt dưới màu trắng nhạt. Còn lá lốt thì láng bóng, ngửi có mùi thơm đặc trưng.

Lá cây dây đau xương có lông, mặt dưới có màu trắng nhạtLá cây dây đau xương có lông, mặt dưới có màu trắng nhạt

Đây là cây thân leo dài 7-8m có sức sống mãnh liệt. Một năm cây dây đau xương cho ra đến 10kg cả thân lẫn lá, thu hoạch quanh năm, dùng tươi cũng được mà dùng khô cũng tốt. Cây thuốc nam này thường được tìm thấy nhiều nhất ở miền núi cũng như vùng đồng bằng Việt Nam.

>>Tham khảo:

Tác dụng của cây dây đau xương trong điều trị thoái hóa khớp chân

Theo nghiên cứu khoa học, trong cây dây đau xương có chứa nhiều hoạt chất alcaloid giảm đau nhức, sưng viêm tại các khớp bị tổn thương hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng Dinorditerpen Glucosid là Tinosinensid A, B dồi dào trong dây đau xương còn ức chế các phản ứng viêm, giảm đau nhức an toàn và nhanh chóng.

Hoạt chất alcaloid trong cây dây đau xương giúp giảm triệu chứng đau nhức hiệu quảHoạt chất alcaloid trong cây dây đau xương giúp giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả

Còn theo y học cổ truyền, cây dây đau xương có công dụng mạnh gân hoạt cốt, được dùng để điều trị đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp chân, tràn dịch khớp gối. Dưới đây là một số bài thuốc chữa thoái hóa khớp chân từ dây đau xương phổ biến mà các bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc đắp trị đau nhức – Cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân

  • Giã nhỏ cây dây đau xương rồi trộn với rượu trắng
  • Mỗi ngày đắp 2 lần lên vị trí bị đau nhức, sưng viêm khoảng 30 phút
  • Dùng băng gạc, vải mềm để cố định phần thuốc đang đắp
  • Duy trì đắp thuốc đều đặn trong 2-3 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất

Bài thuốc uống chữa thoái hóa khớp chân

  • Rửa sạch thân cây dây đau xương, thái nhỏ, sao vàng
  • Ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ 1:5
  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ
  • Sử dụng liên tục trong 2 tuần thì tình trạng đau nhức, tê mỏi sẽ giảm hẳn

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về cây cây thuốc nam chữa thoái hóa khớp chân. Tuy nhiên, khi gặp những vấn đề về xương khớp, các bạn vẫn nên đến bệnh viện để nhận được tư vấn chính xác nhất từ chuyên gia và các bác sĩ nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!