Home Tin Tức 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối

3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối

0
3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối

Đau khớp gối là biểu hiện cảnh báo của nhiều bệnh lý liên quan đến đau xương khớp. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, gây ảnh hưởng lớn đến công việc, lối sống sinh hoạt hàng ngày.

Đau khớp đầu gối có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến. Nhưng cho dù là nguyên nhân nào thì người bệnh cũng không được chủ quan. Nếu không điều trị và có phương pháp ngăn ngừa sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Nghiêm trọng hơn cả có thể dẫn đến tàn phế, bại liệt cả đời. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính người bệnh cần phải biết.

1. Nguyên nhân đau nhức khớp gối do chấn thương

3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối Đau khớp đầu gối do hoạt động thể thao quá mạnh

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng viêm khớp gối. Các chấn thương do tai nạn giao thông, mang vác vật nặng, lao động quá sức hay hoạt động thể thao quá mạnh sẽ dẫn đến tổn thương khớp gối. Lúc này có thể dẫn đến đau, nhức mỏi đầu gối, giãn hoặc đứt dây chằng, rách gân, trật khớp hoặc rạn nứt xương. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các khớp gối. Vì vậy cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời. Nhằm tránh gây ra những hậu quả xấu làm ảnh hưởng đến lối sống sinh hoạt.

2. Nguyên nhân do các bệnh lý

3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối

Thoái hóa khớp gối là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm đau khớp

Nguyên nhân đau đầu khớp đầu gối cũng có thể là dấu hiệu mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp như:

Thoái hóa khớp gối: Đây là tình trạng phần sụn khớp gối và xương dưới sụn bị lão hóa. Hoặc có thể là do tổn thương ở mức độ cao. Thoái hóa khớp có thể dẫn đến viêm khớp. Và sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được điều trị đúng cách.

Viêm khớp dạng thấp: Đây là một bệnh lý làm cho các khớp bị viêm, sưng, nóng đỏ và đau đớn nhiều mỗi khi vận động. Viêm khớp dạng thấp gây tổn thương nghiêm trọng đến hầu hết các khớp trong thể. Trong đó bao gồm cả khớp gối.

Viêm bao hoạt dịch khớp gối: Tình trạng này xảy ra khiến tình trạng bệnh đau khớp đầu gối trở nên nặng nề hơn. Do dịch khớp không tiết ra, khiến các đầu khớp không được bôi trơn.

Bệnh gout: Bệnh lý này xảy ra do sự rối loạn chuyển hóa của axit uric trong cơ thể. Bệnh gout gây ra có thể dẫn đến đau nhức, sưng đỏ các khớp.

>>Xem thêm:

3. Nguyên nhân đau khớp đầu gối do lối sống không lành mạnh

Nguyên nhân đau khớp đầu gối cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Hậu quả của lối sống không lành mạnh. Với chế độ sinh hoạt, giờ giấc làm việc đảo lộn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Việc thức khuya, ngủ nghỉ không hợp lý cũng góp phần ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Đặc biệt là lười vận động cũng khiến các khớp gối, khiến các khớp bị yếu dần.

3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối

Sử dụng rượu bia và các đồ uống có ga là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh

Ngoài ra, chế độ ăn uống không khoa học cũng làm tăng yếu tố dẫn đến các bệnh xương khớp. Thường xuyên ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ. Hoặc sử dụng các đồ uống nhiều chất kích thích như rượu, bia hay đồ uống có ga. Điều này sẽ khiến xương khớp bị lão hóa và dễ mắc các bệnh lý khác. Và đây được coi là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp.

Đau khớp gối là báo hiệu của nhiều bệnh liên quan đến xương khớp. Hiểu và nắm rõ các nguyên nhân dẫn đến bệnh sẽ giúp đưa ra phương hướng điều trị đơn giản hơn. Và đừng quên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp khi có dấu hiệu đau khớp bất thường. Tại đây các chuyên gia, bác sĩ thăm khám và đưa ra cách điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!