Home Tin Tức Nhức mỏi xương khớp – Cảnh báo dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Nhức mỏi xương khớp – Cảnh báo dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

0
Nhức mỏi xương khớp – Cảnh báo dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Trong cuộc đời, ai cũng phải trải qua cảm giác nhức mỏi xương khớp. Do vậy, mọi người thường chủ quan và coi đó là triệu chứng thông thường mà ai cũng mắc phải. Đến khi cơn đau kéo dài dai dẳng mới giật mình thì cũng đã quá muộn. Vậy, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các thông tin hữu ích về đau nhức xương khớp. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

1. Thế nào là đau nhức mỏi trong xương?

Nhức mỏi xương khớp - Cảnh báo dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Nhức mỏi trong xương khớp thường xuất hiện vào buổi đêm hoặc sáng sớm

Nhức mỏi xương khớp là thuật ngữ để chỉ triệu chứng đau nhức và tê mỏi ở các khớp xương trên cơ thể. Tình trạng này xảy ra là do đầu các sụn khớp bị tổn thương. Từ đó các đầu xương mất tính đàn hồi, va chạm vào nhau dẫn đến khô khớp, phát tiếng kêu “lục cục” khi cử động. Đau nhức xương khớp thường xuất hiện khi thay đổi thời tiết hoặc vào những buổi đêm, sáng sớm. Triệu chứng này xuất hiện là do nhiều yếu tố gây ra. Cụ thể như:

Thói quen xấu trong sinh hoạt: Như vận động quá sức, gặp chấn thương trong lao động hay tai nạn giao thông, trật khớp, ngủ nghỉ không đúng giấc, sai tư thế làm việc… Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến hệ xương khớp.

Thiếu khoáng chất cho xương khớp: Thiếu các khoáng chất cần thiết như canxi, vitamin, magie, kali… Đều dẫn đến tình trạng loãng xương và nhức mỏi xương khớp.

Thay đổi thời tiết: Sự tăng giảm nhiệt độ một cách đột ngột sẽ khiến lượng dịch khớp giảm đi. Đồng thời, lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể cũng bị ngưng trệ. Từ đó, dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp xảy ra.

2. Nhức mỏi xương khớp cảnh báo của những bệnh nào?

Nhức mỏi xương khớp - Cảnh báo dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Nhức mỏi xương khớp ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống

Nhức mỏi trong xương là tình trạng chung của những người cao tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này cũng đang dần trẻ hóa. Xuất hiện khá nhiều ở những người trẻ. Khi triệu chứng này xuất hiện, chúng sẽ ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống. Đồng thời, cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh xương khớp như:

– Viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp

– Thoái hóa khớp

Thoát vị đĩa đệm

– Loãng xương

– Lao xương

– Gout

3. Cách điều trị nhức mỏi xương khớp ra sao?

Hiện nay có nhất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị nhức mỏi xương khớp. Sau đây là 3 phương pháp phổ biến nhất, cụ thể như sau:

Phương pháp Tây y:

Đây là phương pháp là sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hay thuốc giãn cơ… Từ đó làm giảm đau nhanh chóng các tình trạng đau khớp. Ngoài ra, có thể tiêm ngoài màng cứng để giải quyết cơn đau nhức cấp tính. Phương pháp này sử dụng trong ngắn ngày, vào những đợt đau nhức dữ dội. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần có sự chỉ định của các bác sĩ xương khớp.

Phương pháp Đông y:

Trong Đông y có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ trong điều trị đau nhức xương khớp. Cụ thể như:: lá lốt, đu đủ, gừng tươi, cây chìa vôi… Đây cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng. Bởi có tính an toàn do là thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Thì mới đem lại hiệu quả tốt trong điều trị.

Sử dụng bộ sản phẩm Alpha Bone:

Sản phẩm đang được nổi rầm rộ trong thời gian gần đây. Với nguyên liệu nhập ngoại từ Hoa Kỳ như: da cá basa, vuốt quỷ, nhũ hương… Alpha Bone giúp đau tối thiểu những cơn nhức mỏi xương khớp. Đồng thời, còn giúp tiêu viêm, tái tạo sụn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt. Kết hợp cùng sản phẩm dầu lăn Alpha Bone Extra, chiết xuất từ tinh dầu Long não, Bạc hà… giúp giảm mạnh cơn đau sau 5 giây sử dụng. Bộ sản phẩm có tác dụng giúp khớp xương ổn định sau liệu trình điều trị.

Alpha Bone có tác dụng phụ không

Bộ sản phẩm Alpha Bone hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đau xương khớp

>>Xem thêm: Đau nhức xương khớp: Nguyên nhân, biểu hiện và phương pháp điều trị hiệu quả nhất

4. Biện pháp phòng bệnh đau nhức xương khớp như thế nào?

Để ngăn ngừa không cho các bệnh nhức mỏi xương khớp phát triển, mỗi chúng ta hãy nêu cao ý thức về vấn đề phòng bệnh. Bởi phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là một số biện pháp ngăn ngừa bệnh đau nhức xương khớp:

– Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Vận động cơ thể mỗi ngày để giúp cơ bắp và xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

– Hạn thế vận động quá mạnh. Ngồi làm việc hoặc đứng quá lâu một tư thế. Ngồi làm việc phải giữ thẳng lưng và không được ngồi xổm.

– Thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung các loại thực phẩm như cá hồi, rau xanh, trái cây tươi…

Nhức mỏi xương khớp sẽ có nhiều diễn biến phức tạp nếu không có biện pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp. Vì vậy, hãy xây dựng cho bản thân lối sống khoa học. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với Alpha Bone để được hỗ trợ tốt nhất.