Home Tin Tức Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁC

Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁC

0
Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁC

Thoát vị đĩa đệm nói chung và thoát vị đĩa đệm cổ nói riêng đều là bệnh lý xương khớp phổ biến hiện nay. Nếu không kịp thời phát hiện để có hướng điều trị đúng đắn, căn bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Trong bài viết hôm nay, Alpha Bone sẽ gửi đến bạn đọc top 5 dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ nên cảnh giác. Cùng theo dõi nhé!

Top 5 dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ nên cảnh giác là gì?

Theo thống kê, thoát vị đĩa đệm cổ thường xảy ra ở nhóm người trong độ tuổi 25-55. Trong đó tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nữ giới. Dưới đây là 5 dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ điển hình bạn đọc nên cảnh giác:

  • Đau nhức

Đau nhức là dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ đầu tiên. Ban đầu, cơn đau sẽ xuất hiện ở vị trí cổ rồi lan ra vai và 2 cánh tay. Cơn đau từ âm ỉ chuyển sang nhức nhối theo thời gian. Đồng thời, mức độ đau cũng gia tăng khi người bệnh vận động hoặc di chuyển. Nó chỉ giảm khi người bệnh được nghỉ ngơi.

Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁC: Cơn đau từ cổ lan ra vai và 2 cánh tayCơn đau từ cổ lan ra vai và 2 cánh tay

  • Tê bì

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ thứ hai là tê bì. Người bệnh sẽ cảm thấy tê buốt châm chích ở lòng bàn tay mỗi khi cầm, nắm đồ vật. Thậm chí khi không chạm vào bất cứ thứ gì, cảm giác tê bì vẫn xuất hiện, gây khó chịu cho người bệnh.

  • Rối loạn cảm giác

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ tiếp theo là rối loạn cảm giác. Đây là sự rối loạn chức năng của các giác quan: xúc giác, thị giác, thính giác,… Điều này làm suy giảm sự nhạy bén, tinh tường của các giác quan. Nếu tình trạng này không được phát hiện kịp thời thì người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng nhận biết.

Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁCNếu không điều trị kịp thời, rối loạn cảm giác sẽ làm mất khả năng nhận biết

  • Rối loạn bài tiết

Khó có thể bỏ qua dấu hiệu rối loạn bài tiết của thoát vị đĩa đệm cổ. Lúc này, người bệnh rất khó kiểm soát được chức năng của hệ bài tiết. Hậu quả dẫn đến là tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ,…

  • Teo cơ

Teo cơ là dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cuối cùng. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất có thể nhận biết bằng mắt thường khi kích thước vùng cơ bị giảm, trở nên mất đồng đều. Lực tay yếu dần, việc cầm nắm đồ vật khó khăn hơn. Thậm chí khi di chuyển, người bệnh còn đi không vững, run chân, dáng xiêu vẹo.

>>Xem thêm:

Biến chứng có thể gặp của thoát vị đĩa đệm cổ là gì?

Khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu thoát vị đĩa đệm mà không đến bệnh viện thăm khám để được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm dưới đây:

  • Thiếu máu lên não

Vị trí cột sống cổ là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh vận chuyển máu lên não. Khi thoát vị đĩa đệm xảy ra, các dây thần kinh này bị chèn ép khiến não bị thiếu máu dẫn đến hoa mắt chóng mặt, đau đầu.

  • Rối loạn vận động

Biến chứng thứ 2 của thoát vị đĩa đệm là rối loạn vận động. Biến chứng này gây trở ngại, khó khăn đến khả năng vận động cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Lúc này, người bệnh sẽ bị mất khả năng kiểm soát các cơ trên cơ thể. Thậm chí, người bệnh rất có thể sẽ bị liệt nửa dưới hoặc liệt toàn thân.

  • Hội chứng đuôi ngựa

Hội chứng đuôi ngựa là biến chứng khiến người bệnh đau nhức nhối đến mức không thể chịu đựng được. Những cơn đau dữ dội sẽ kèm theo các biến chứng như rối loạn vận động, tê liệt khu vực bị tổn thương. Lúc này người bệnh bắt buộc phải nhờ đến sự can thiệp của cấp cứu.

Top 5 dấu hiệu Thoát Vị Đĩa Đệm cổ nên CẢNH GIÁCHội chứng đuôi ngựa khiến người bệnh đau nhức nhối đến không chịu nổi

  • Tàn phế

Nếu để tình trạng dây thần kinh bị chèn ép quá lâu, người bệnh rất có thể sẽ bị bại liệt chân tay, mất hoàn toàn khả năng vận động, tàn phế suốt đời.

Bài viết trên đây đã cảnh báo bạn đọc top 5 dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cổ điển hình nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn và giải đáp nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!