Home Tin Tức Viêm khớp thái dương hàm mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm khớp thái dương hàm mãn tính có nguy hiểm không?

0
Viêm khớp thái dương hàm mãn tính có nguy hiểm không?

Người bệnh khi bị viêm khớp thái dương hàm có thể gặp nhiều nguy hiểm nếu như không kịp thời phát hiện và điều trị sớm và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vậy khi mắc viêm khớp thái dương hàm mãn tính liệu có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mức độ nguy hiểm khi bị viêm khớp thái dương hàm mãn tính.

Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh lý được phát triển từ từ, diễn tiến một cách thầm lặng. Lâu dài bệnh sẽ dẫn tới mãn tính với những triệu chứng ban đầu khó phát hiện và ít làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh. Do vậy mà nhiều người dù đã bị bệnh nhưng vẫn không hề biết là viêm khớp thái dương hàm mãn tính có thật sự nguy hiểm không. Từ đó dẫn tới sự chủ quan với bệnh, chần chừ mà không điều trị bệnh.

Viêm khớp thái dương hàm mãn tính có nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của bệnh

Khi bị viêm khớp thái dương hàm, người bệnh sẽ có các biểu hiện đau tại các khớp hàm. Dần dần gây biến dạng và hư hại các cấu trúc giải phẫu tại khớp thái dương. Đau khớp, đau cơ, há miệng đau, không há được, khó khăn trong việc ăn uống. Không những thế, sức khỏe của người bệnh cũng ảnh hưởng trầm trọng.

Hầu hết các trường hợp viêm khớp thái dương hàm đều có biểu hiện đau đớn và khó chịu trong một khoảng thời gian. Còn khi bệnh chuyển sang mãn tính, các cơn đau xuất hiện nhiều hơn, dai dẳng, thậm chí một số trường hợp phải xem xét phẫu thuật.

Chữa viêm khớp thái dương hàm mãn tính như thế nào?

Các chuyên gia răng hàm mặt nhận định: Viêm khớp thái dương hàm mãn tính hoàn toàn có thể chữa được dứt điểm nếu được phát hiện sớm. Đặc biệt trường hợp phát hiện sớm các triệu chứng, thăm khám kịp thời khi bệnh còn nhẹ, bệnh sẽ được chữa trị hiệu quả và nhanh nhất.

Viêm khớp thái dương hàm mãn tính có nguy hiểm không?

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm mãn tính

Cụ thể như sau:

  • Nếu bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, chữa bằng cách làm giảm các cơn đau khớp và đau cơ bằng thuốc giảm đau. Các loại thuốc giảm đau như: paracetamol, mobic, diclofenac. Thêm vào đó là thuốc kháng viêm(corticoid), thuốc giãn cơ (myonal). Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, chườm nóng,.. luôn được khuyến khích song song để việc điều trị được hiệu quả nhất.
  • Cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh để điều trị được tốt nhất. Bệnh có thể được dứt hẳn không mắc lại sau 3-5 ngày nếu được phát hiện và điều trị sớm, người bệnh đáp ứng tốt.

>>Xem thêm:

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín

Cách điều trị khi bệnh trở nặng

Vậy, nếu trường hợp viêm khớp thái dương hàm nặng thì sao? Khi bệnh tiến triển nặng bác sĩ sẽ phải tiến hành can thiệp lên bộ răng và hệ thống nhai của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, có nhiều biện pháp khác nhau mà bác sĩ sẽ lựa chọn mà điều chỉnh khớp cắn hay nhổ răng, phục hình, phẫu thuật…Đối với trường hợp này, thời gian điều trị bệnh sẽ phụ thuộc vào thời gian mắc bệnh cũng như tùy từng đối tượng bệnh nhân.

  • Đối với người mắc bệnh, tính thời điểm thăm khám và điều trị dưới một tháng, khả năng thành công của bệnh gần như 100%
  • Nếu thời gian mắc bệnh muộn hơn dưới 6 tháng, khả năng tỷ lệ điều trị bệnh thành công khoảng 90%
  • 70 – 80% là tỷ lệ điều trị bệnh thành công nếu như thời gian mắc bệnh trên 6 tháng.

Vậy nên, những ai chủ quan không thăm khám khi có biểu hiện để kịp thời chữa trị triệt có thể sẽ phải chung sống với căn bệnh này cả đời.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ cho mình lối sống cũng như biện pháp khắc phục tại nhà sau để giảm các triệu chứng của bệnh:
  • Không lạm dụng cơ hàm, nên ăn những thức ăn mềm và đã được cắt thành miếng nhỏ.
  • Tuyệt đối tránh xa những thức ăn có độ dính, dai,.. như kẹo cao su, hạt cứng,..
  • Thường xuyên thực hiện các bài tập kéo dài tăng cường cơ hàm và không quên tự mình xoa bóp các cơ nhé.
  • Chườm nóng hoặc lạnh vào hàm mặt là một trong những biện pháp giúp làm giảm các cơn đau do viêm khớp thái dương hàm mãn tính gây ra.

Ngoài những phương pháp điều trị trên, bạn có thể tham khảo và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp với các nguyên liệu nhập ngoại quý hiếm. Điển hình là bộ sản phẩm ALPHA BONE giúp điều trị bệnh viêm khớp thái dương hàm một cách hiệu quả. Chúc bạn sớm khỏe mạnh!