Home Tin Tức Các bệnh về xương khớp phổ biến thường gặp nhất

Các bệnh về xương khớp phổ biến thường gặp nhất

0
Các bệnh về xương khớp phổ biến thường gặp nhất

Cuộc sống hiện đại khiến các bệnh xương khớp ngày gia tăng và đang dần trẻ hóa về độ tuổi. Bệnh gây ra các phiền toái ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người bệnh. Các tổn thương ở xương khớp có thể phục hồi nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Do vậy, cần phải nắm bắt chi tiết các bệnh về xương khớp kịp thời nhằm phòng tránh những di chứng về sau.

Theo thống kê cho thấy, có tới 30% số người trên 35 tuổi và trên 65 tuổi mắc bệnh xương khớp, khoảng 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp. Đặc biệt, Việt Nam là một trong các nước có tỷ lệ dân số mắc bệnh xương khớp cao nhất thế giới (Đánh giá của tổ chức Y tế thế giới WHO).

Trong các bệnh lý thường gặp về xương khớp, phải kể đến:

Viêm khớp

Viêm khớp là một trong các bệnh về xương khớp, ảnh hưởng đến sụn, sụn bị vỡ hoặc mòn đi. Khi mắc phải các xương dưới sụn cọ xát vào nhau gây đau sưng và thậm chí làm mất khả năng cử động của khớp.

Các bệnh về xương khớp

Số liệu thống kê bệnh viêm khớp

Tình trạng viêm khớp được gây ra bởi các nguyên nhân như: chấn thương hoặc từ bên trong như bị di truyền, nhiễm trùng, chuyển hóa của bệnh gout. Có nhiều dạng viêm khớp khác nhau, tuy nhiên một số dạng thường gặp phải như: viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thấp khớp cấp, bệnh gout, viêm khớp nhiễm trùng.

Thấp khớp

Thấp khớp là bệnh lý liên quan tới hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nguyên nhân chính là do sự viêm nhiễm ở phần dịch khớp gây ra. Bệnh này dễ nhầm lẫn với các bệnh khớ, do vậy cần phát hiện sớm để có phác đồ điều trị phù hợp. Hơn nữa đây cũng là căn bệnh khó điều trị bởi liên quan tới hệ thống tự miễn. Chủ yếu gặp ở nữ giới với biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau ở các khớp. Các khớp nhỏ ở bàn tay, khớp cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân, bàn ngón chân cả 2 bên thường hay gặp nhất.

Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý gây ra do nhân nhầy đĩa đệm ở cột sống bị thoái hóa ra khỏi vị trí bình thường. Mà nguyên nhân chính là do các yếu tố di truyền, vận động, làm việc sai tư thế, bị tai nạn, chấn thương,…Các dạng thoát vị đĩa đệm chính như: thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm mất nước.

Biểu hiện của bệnh sẽ tê nhức lan dọc từ thắt lưng xuống mông và chân, đau vùng gáy, cổ lan sang hai bả vai, cánh tay và bàn tay,…Ban đầu bệnh thường đau âm ỉ, càng về sau bệnh gây đau nhiều và dữ dội hơn.

Thoái hóa cột sống

Tình trạng lão hóa xương khớp theo thời gian tuổi tác gây ra thoái hóa cột sống. Thế nhưng bệnh đang dần trẻ hóa do thói quen làm việc, sinh hoạt ít vận động của giới trẻ hiện nay. Khi đĩa đệm chèn giữa các xương bị giòn và nứt nẻ do thoái hóa kéo dài, từ đó hình thành các khe hở tràn nhân nhầy ra bên ngoài dẫn tới thoát bị đĩa đệm. Bệnh gây chèn ép các rễ thần kinh sinh ra các cơn đau kéo dài cho người bệnh làm mất khả năng đi lại và sinh hoạt hằng ngày.Các bệnh về xương khớp

Số liệu thống kê bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp gối

Những người bị thoái hóa khớp gối ban đầu sẽ đau bên trong hoặc bên ngoài khớp gối. Các cơn đau tăng lên về chiều và giảm dần về đêm. Khi đi lại, vận động cảm giác đau hơn, nghe tiếng kêu lạo xạo, lục cục ở khớp khi co duỗi.

Tuổi tác càng cao, tế bào sụn càng giảm dần chức năng tổng hợp chất tạo collagen và mucopolysacarit. Từ đó làm chất lượng sụn kém dần nhất là tính đàn hồi và chịu lực giảm nhanh chóng. Do vậy, cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, hạ chế thịt, chất đạm, bổ sung nhiều rau xanh, vitamin, canxi,..hằng ngày để phòng tránh và đẩy lùi bệnh sớm nhất.

Bên cạnh đó, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, mỏi gáy, đau dây thần kinh tọa, gout,… có thể sẽ xảy ra với chúng ta bất cứ lúc nào. Để có thể chống lại và bảo vệ xương khớp của bạn, xương khớp Alphabone chứa các thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên được nhập khẩu từ các nước Anh Quốc, Ấn Độ. Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau xương khớp, thoái hóa khớp. Giúp giảm mạnh các cơn đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp và giúp khớp vận động linh hoạt.

Sản phẩm xương khớp Alphabone

Với công dụng chính là:

  • Giảm tình trạng đau nhức do viêm khớp, thoái hóa khớp.
  • Làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp
  • Bổ sung dưỡng chất cho khớp, mô sụn khớp.
  • Hỗ trợ tăng độ đàn hồi và linh hoạt cho khớp, giúp khớp vận động dễ dàng.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng. loãng xương.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ MP Việt Nam.

Địa chỉ: phố Tân Mai, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 1800 0082

Email: [email protected]