Home Tin Tức 3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

0
3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

Khô khớp hiện đang là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra nhiều bệnh lý xương khớp khác như thoái hóa khớp, viêm khớp. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về tình trạng này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm trọn 3 điều cơ bản mà quan trọng về hiện tượng khô khớp nhé.

Khô khớp là gì?

Khô khớp là tình trạng cơ thể sản sinh dịch nhờn không đủ để bôi trơn các khớp. Khi đó, mô sụn sẽ bị bào mòn nhanh chóng, xương dưới sụn mất đi lớp bảo vệ sẽ va đập vào nhau tạo ra tiếng lạo xạo, lục cục mỗi khi di chuyển hoặc vận động. Bên cạnh đó, khô khớp còn kèm theo các triệu chứng khác như sưng tấy, đau nhức, gây cản trở vận động của người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

Khô khớp là tình trạng cơ thể sản sinh dịch nhờn không đủ để bôi trơn khớp

Nguyên nhân gây khô khớp là do đâu?

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây khô khớp. Trong đó phổ biến nhất là:

  • Tuổi tác: Lão hóa là quy luật tự nhiên không ai có thể tránh khỏi. Tuổi càng cao thì khả năng tiết dịch khớp của cơ thể cũng càng suy giảm rõ rệt, dẫn tới khô khớp.
  • Vận động quá sức: Những người làm việc, vận động ở cường độ cao, quá sức bản thân sẽ có nguy cơ mắc khô khớp cao do lượng khớp tiết ra không đáp ứng đủ hoạt động của cơ thể.
  • Chấn thương: Tai nạn lao động, giao thông, chơi thể thao sẽ làm tổn thương cấu trúc xương khớp, khiến cho lượng dịch khớp ở ổ khớp bị mất đi dẫn tới khô khớp.
  • Thừa cân, béo phì: Tình trạng thừa cân, béo phì sẽ làm gia tăng áp lực lên các khớp xương, khiến cho mô sụn nhanh chóng bị hư hỏng, suy giảm dịch nhờn bôi trơn khớp.

>>Xem thêm: Khô khớp gối ở người trẻ

Điều trị khô khớp như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khô khớp. Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn và phù hợp với mình nhất nhé.

Điều trị khô khớp bằng Tây y

Đây là phương pháp điều trị khô khớp phổ biến nhất, với mục đích làm giảm các triệu chứng bệnh và phục hồi vị trí khớp tổn thương. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc chống thoái hóa khớp, thuốc collagen type-2, glucosamin, axit hyaluronic,…

3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

Sử dụng thuốc Tây giúp làm giảm triệu chứng bệnh, phục hồi khớp bị tổn thương

Trong đó, phương pháp tiêm trực tiếp axit hyaluronic vào ổ khớp cũng đang được áp dụng rộng rãi. Phương pháp này cung cấp axit hyaluronic cho khớp nhanh chóng, giúp bôi trơn đầu xương, giảm ma sát tại khớp. Tuy nhiên, hiệu quả mà phương pháp này mang lại chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.

Trong trường hợp tình trạng bệnh nặng, cấu trúc xương khớp tổn thương nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cho người bệnh. Phương pháp này sẽ rất tốn kém, thậm chí còn để lại di chứng sau phẫu thuật.

Điều trị khô khớp bằng Đông y

Bên cạnh điều trị bằng Tây y, Đông y cũng là phương pháp được nhiều người bệnh tin tưởng hiện nay. Phương pháp này chú trọng điều trị từ căn nguyên bệnh, tức là từ bên trong cơ thể nên sẽ có hiệu quả lâu dài, tránh tái phát. Hơn thế nữa, Đông y là phương pháp sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên hoàn toàn lành tính cho sức khỏe, không lo để lại tác dụng phụ.

3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp

Đông y chú trọng điều trị căn nguyên bệnh nên hiệu quả lâu dài, tránh tái phát

Một trong những sản phẩm Đông y hiện nay được đông đảo người bệnh quan tâm và tin dùng là viên uống Alphabone. Với chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, vitamin D3,… Alphabone mang đến giải pháp điều trị bệnh vừa hiệu quả vừa an toàn. Sản phẩm đã trải qua kiểm định nghiêm ngặt và được Bộ Y tế cấp phép chứng nhận.

Bài viết trên đây đã tiết lộ cho bạn đọc 3 điều quan trọng nhất cần biết về hiện tượng khô khớp. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alphabone tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

>>Xem thêm: Nguyên nhân gây khô khớp gối