Home Tin Tức CẢNH BÁO: 7 triệu chứng đau nhức xương khớp cần lưu ý!

CẢNH BÁO: 7 triệu chứng đau nhức xương khớp cần lưu ý!

0
CẢNH BÁO: 7 triệu chứng đau nhức xương khớp cần lưu ý!

Triệu chứng đau nhức xương khớp thường xuất hiện chủ yếu ở những người trung niên, người cao tuổi, người lao động nặng, làm việc quá mức,.. Những cơn đau gây ra không chỉ đơn thuần mà còn gây ảnh hưởng tới công việc và hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Thậm chí đây còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý bên trong cơ thể của chúng ta. Vậy những triệu chứng đau nhức nào cần phải chú ý? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Các triệu chứng đau nhức xương khớp thường do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong số đó phải kể đến như bệnh lý viêm khớp gây đau nhức, không tập thể dục thể thao, lười vận động, các chấn thương xảy ra, tuổi tác, béo phì, thừa cân,…. Những nguyên nhân này gây đau nhức, chèn ép các khớp, đe dọa tới sức khỏe người bệnh.

Đau nhức xương khớp xảy ra ở nhiều vị trí khớp trên cơ thể

Đau nhức xương khớp xảy ra ở nhiều vị trí khớp trên cơ thể

7 triệu chứng đau nhức xương khớp cần chú ý

Có thể nói, các triệu chứng đau nhức liên quan tới xương khớp đều là dấu hiệu cho ban đầu của những tác hại, những bệnh nguy hiểm đến xương đang đe dọa sức khỏe của chính chúng ta. Dưới đây là 7 triệu chứng đau nhức xương khớp thường gặp nhất:

1. Đau nhức tại các vùng khớp

Đương nhiên, triệu chứng đau nhức xương khớp không thể không kể tới biểu hiện đau nhức mà chúng ta cảm nhận được. Các cơn đau âm ỉ kéo dài cả ngày lẫn đêm khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu.

2. Sưng, tấy đỏ tại các khớp xương

Một số trường hợp đau nhức xương khớp sẽ đi kèm các triệu chứng sưng tấy đỏ ngay phần khớp

Sưng tấy đỏ tại các khớp

Sưng tấy đỏ tại các khớp

3. Khớp kêu lạo xạo, lục cục

Khi hoạt động, di chuyển,.. khớp của bạn phát ra tiếng kêu lục cục, lạo xạo. Tiếng kêu bắt đầu do dịch khớp đang ngày càng bị giảm theo tuổi tác khiến các khớp của bạn khô dần. Từ đó va chạm vào nhau gây đau và có tiếng kêu. Tình trạng này kéo dài thường xuyên có thể cảnh báo sự xuống cấp nhanh của các khớp xương mà bạn cần lưu ý.

4. Khớp biến dạng

Một trong những triệu chứng đau nhức xương khớp nặng nhất thường hay gặp chính là biến dạng khớp. Tình trạng này chủ yếu gặp ở những người già, người trưởng thành hoặc người bị đau nhức xương khớp lâu lắm. Còng lưng, đầu gối không đứng thẳng được, các ngón tay có vẻ cong hơn bình thường,..là các biểu hiện của biến dạng khớp.

5. Tê cứng khớp chân, vai, tay cổ chân

Tại các vị trí trên cơ thể, chủ yếu tập trung ở khớp gối, cổ tay, bàn tay, thắt lung, cột sống… đôi lúc bị đau nhức, tê cứng khớp dai dẳng vào thời điểm ban đêm hay rạng sáng. Một số trường hợp còn bị đơ cứng, không thể cử động được, phải mất từ 20 – 30 phút mới có thể hết các cơn tê, thậm chí một vài người nặng có thể lên đến hàng giờ.

6. Mệt mỏi, chán nản, mất ngủ

Đau nhức xương khớp gây ra các cơn đau nhức khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ chán chường. Lâu ngày khiến bạn trở thành người chán nản, làm việc gì cũng chán nản, làm được một lúc thì thấy đau nhức xương khớp nhiều hơn.

Mất ngủ do đau nhức xương khớp khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản

Mất ngủ do đau nhức xương khớp khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản

Các cơn đau về đêm làm bạn mất ngủ, ngủ không ngon giấc,.. cơ thể sẽ mệt mỏi khi sang ngày hôm sau. Cũng từ đó ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hằng ngày bị giảm sút.

7. Cử động, di chuyển khó khăn

Người bị đau nhức xương khớp thường không thể vận động nhiều, vận động mạnh. Nhất là khi thay đổi thời tiết, đứng lên ngồi xuống, leo cầu thang hoặc khuân vác đồ… các khớp sẽ đau, tê cứng, khó chịu. Phải đứng một lúc rồi mới di chuyển được.

>>>XEM THÊM:

Dùng sản phẩm xương khớp Alphabone giảm đau nhức xương khớp

Alphabone là sản phẩm hỗ trợ điều trị Xương Khớp chứa các thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên được nhập khẩu từ các nước Anh Quốc, Ấn Độ. Được chiết xuất bằng phương pháp dung môi, các hoạt tính dễ được chắt lọc và bảo toàn chất lượng. Sản phẩm Alpha Bone sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP, đã được Bộ Y Tế kiểm định nghiêm ngặt và cấp giấy phép an toàn.

Công dụng:

  • Giảm tình trạng đau nhức do viêm khớp, thoái hóa khớp.
  • Làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp
  • Bổ sung dưỡng chất cho khớp, mô sụn khớp.
  • Hỗ trợ tăng độ đàn hồi và linh hoạt cho khớp, giúp khớp vận động dễ dàng.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương.

Công ty TNHH Công nghệ MP Việt Nam.

Địa chỉ: phố Tân Mai, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 1800 0082

Email: [email protected]