Home Tin Tức Bị đau khớp gối chân là bệnh gì? Mẹo chữa tại nhà hiệu quả

Bị đau khớp gối chân là bệnh gì? Mẹo chữa tại nhà hiệu quả

0
Bị đau khớp gối chân là bệnh gì? Mẹo chữa tại nhà hiệu quả

Đau khớp gối chân là một trong những căn bệnh chứng thường xuyên gặp phải. Tuy rằng hiện nay có nhiều bài thuốc tây điều trị nhưng lại không hiệu quả mà còn gây tốn kém hơn. Vậy bài thuốc chữa đau khớp gối bằng thảo dược có hiệu quả hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đau nhức khớp gối chân là bệnh gì ?

Đau nhức khớp gối chân chủ yếu do các căn bệnh về xương khớp như viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối,… Bệnh gây ra những cơn đau nhói ở đầu gối khi đi lại, cơn đau sẽ giảm hơn khi nghỉ ngơi.

Đau nhức khớp gối chân là bệnh gì ?

Đau nhức khớp gối chân là bệnh gì?

Bệnh đau nhức khớp gối chân là căn bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi. Quá trình lão hóa tự nhiên, xương khớp trở nên mất tính dẻo dai và đàn hồi, dần dần thô ráp. Khi di chuyển dễ cọ vào nhau cũng là nguyên nhân dẫn tới đau nhức khớp gối.

Triệu chứng của bệnh đau khớp gối chân

Bệnh đau nhức khớp gối thường gây ra những cơn đau âm ỉ cùng các triệu chứng điển hình sau:

  • Cơn đau đầu gối xuất hiện sau khi vận động mạnh, giảm khi nghỉ ngơi.
  • Quá trình viêm khớp gối khiến vùng da tại đây bị sưng, nóng hơn, nếu chạm tay vào thấy đau khớp gối chân dữ dội.
  • Tê bì chân: Lực chân yếu dần do dây thần kinh bị chèn ép gây tê chân tay.
  • Những người đau khớp gối chân phần sụn khớp thường liên kết lỏng lẻo ảnh hưởng đến vận động của khớp, khi di chuyển có tiếng lục cục tại đầu gối.
  • Cứng khớp, khó co, duỗi chân thẳng vận động vào buổi sáng, phải ngồi xoa bóp một lúc với vận động được.
  • Tình trạng đau khớp gối kéo dài sẽ khiến đầu gối biến dạng, hóp vào trong.
  • Phần cẳng, bàn chân bị tái nhợt, sờ vào luôn thấy lạnh. Cơ thể người bệnh mệt mỏi, suy nhược.

Mách nhỏ mẹo chữa đau khớp gối bằng thảo dược

Thảo dược từ lâu đã được các vị lang y, thầy thuốc sử dụng để chữa bệnh, trong đó có các bệnh về xương khớp. Các bài thuốc đã được lưu truyền cho tới ngày nay mà vẫn cho hiệu quả tốt. Hãy lưu lại một số bài thuốc chữa đau khớp gối chân bằng thảo dược mà Alphabone sẽ mách cho bạn dưới đây nhé.

Chữa đau khớp gối chân bằng cây ngải cứu

Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, cay, tính ấm, có tác dụng ôn khí huyết, giảm đau, cầm máu,… Còn theo Tây Y, ngải cứu chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, cineol, tetradecatrilin, tricosanol… có khả năng kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, tiêu sưng hiệu quả. Do vậy, sử dụng ngải cứu điều trị khớp gối vô cùng hiệu quả.

kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, tiêu sưng hiệu quả

Ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, tiêu sưng hiệu quả

Bài thuốc 1: Ngải cứu rửa sạch, giã nát, trộn với giấm rồi đun nóng. Tắt bếp, chờ ngải cứu vừa đun nguội vừa rồi. Tiến hành đắp lên đầu gối rồi dùng khăn băng lại, khi nào thuốc nguội thì làm nóng rồi đắp tiếp. Thực hiện liên tục từ 1-2 tuần sẽ thấy đau giảm hẳn.

Bài thuốc 2: Rang ngải cứu với muối hạt rồi đắp lên đầu gối, dùng khăn quấn lại. Thực hiện tương tự cách trên giúp chữa đau khớp gối khá tốt.

Cây cỏ xước chữa đau khớp gối hiệu quả

Cỏ xước hay còn được gọi là ngưu tất nam có vị đắng, chua, cay, tính bình, có tác dụng lưu thông máu. Theo Đông Y cỏ xước có tác dụng tiêu viêm, tăng cường gân cốt. Dùng chữa chấn thương tụ máu bầm, đau nhức xương khớp và nhiều căn bệnh khác. Còn trong Tây Y achyranthine alkaloids và saponin trong cây cỏ xước có tác dụng chống viêm, giảm đau.

Cỏ xước hay còn được gọi là ngưu tất nam có vị đắng, chua, cay, tính bình

Cỏ xước có vị đắng, chua, cay, tính bình

Bài thuốc 1: Mỗi ngày dùng từ 10 – 16g cỏ xước đem sắc nước uống chữa đau khớp gối, sưng khớp và đau nhức gân cốt.

Bài thuốc 2: Lấy 12g ngải cứu, 12g thương nhĩ tử, 16g rễ cỏ xước, 16g nhọ nồi, 16g hy thiêm thảo, 20g phục linh, đem sao vàng rồi cho vào ấm sắc với nước 3 lần. Trộn lẫn nước của 3 lần sắc vào với nhau rồi đun thêm lần nữa cho đặc lại rồi chia làm 3 phần uống 3 lần/ ngày. Duy trì uống 1 tuần để thấy tác dụng như mong muốn.

Ngoài ra, một số bài thuốc chữa đau khớp gối từ các loại thảo dược như: lá lốt, dây đau xương, hà thủ ô, quế chi,… cũng được lưu truyền có tác dụng chữa xương khớp hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm.

XEM THÊM: Viêm đau khớp gối phải: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Alphabone – Sản phẩm đột phá y học điều trị đau nhức khớp gối chân hiệu quả

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Alphabone – hỗ trợ điều trị xương khớp từ Cây vuốt quỷ, da cá Basa … giúp giảm đau nhanh xương khớp, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp như:

– Đau mỏi vai gáy, đốt sống (cổ, lưng)

– Đau lưng, đau thần kinh tọa

– Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, tê bì chân tay

– Viêm khớp dạng thấp

– Gout

Bộ đôi Trong Uống Ngoài Lăn giảm đau nhanh xương khớp Alphabone

Bộ đôi Trong Uống Ngoài Lăn giảm đau nhanh xương khớp Alphabone

Sản phẩm không chỉ giảm nhanh các cơn đau mà còn chống viên, hạn chế tái phát, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Nhờ các hoạt chất có trong thảo dược và da cá ba sa như glucosamin sẽ giúp người bệnh cảm thấy bớt đau đớn hơn. Tình trạng sưng viêm khớp cũng dần biến mất.

Bên cạnh đó, kết hợp cùng viên uống Alpha Bone là dầu thảo dược xương khớp Alpha Bone dạng lăn Đầu tiên tại Việt Nam. Dầu lăn được chiết xuất tinh dầu Bạc Hà, Long Não,.. giúp:

– Giảm mạnh các cơn đau khớp sau 5 GIÂY lăn

– Tăng cường lưu thông máu, lưu thông cục bộ

– Chống viêm hiệu quả

Hiện nay, Alpha Bone chữa đau nhức xương khớp đã và đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, một số hàng kém chất lượng hoặc giả mạo có thể trà trộn vào khiến người bệnh vừa mất tiền lại tật mang. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, người bệnh nên liên hệ tới tổng đài 1800 0082 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất (Miễn phí cước gọi)

Công ty TNHH Công nghệ MP Việt Nam.

Địa chỉ: phố Tân Mai, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 1800 0082

Email: [email protected]