Home Tin Tức Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

0
Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

Cách giảm đau xương khớp nào hiệu quả mà không cần thuốc? Một trong những triệu chứng gây khó chịu cho người mắc phải bệnh lý xương khớp nhất chính là những cơn đau. Các cơn đau thường âm ỉ, từ từ hoặc đau cấp tính, dữ dội làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Hãy cùng Alphabone tìm hiểu cách giảm đau xương khớp trong bài viết sau.

Những nguyên nhân gây đau xương khớp?

Đau xương khớp do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như: do tổn thương ở khớp, ở xương, ở cơ, túi thanh dịch hay đau do gân,…

Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Hoặc các cơn đau xuất hiện do triệu chứng của các bệnh lý như: viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp phản ứng, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm quanh khớp vai, viêm cân gan chân,… Tùy vào từng nguyên nhân mà mức độ cũng như biểu hiện của các cơn đau gây ra.

Dùng thuốc giảm đau – con dao hai lưỡi

Theo ước tính có tới 30 triệu người trên thế giới thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau. Trong số đó không ít người phải trả giá cho việc tự ý sử dụng thuốc không đúng cách hoặc quá lạm dụng.

Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

Thuốc giảm đau con dao hai lưỡi khi sử dụng

Khi sử dụng thuốc giảm đau sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau làm bạn dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thuốc giảm đau khi quá lạm dụng sẽ dễ dàng tạo thói quen ỷ lại và phụ thuộc vào thuốc, thấy đau nhức là uống thuốc. Hơn nữa, thuốc chỉ có tác dụng tạm thời để xoa dịu cơn đau, chứ không thể chữa bệnh dứt điểm. Do vậy, vô hình chung nó lại là con dao hai lưỡi làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Đa số các loại thuốc giảm đau đều có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày và không gây dấu hiệu viêm loét cho đến khi dạ dày bị thủng mới được phát hiện. Thậm chí có thể làm tổn thương thận và gan, rối loạn sản xuất tủy sống, giảm thính lực hoặc gây ù tai cho người bệnh.

Vậy nên, bạn chỉ dùng thuốc giảm đau khi có chỉ định từ bác sĩ và phải tuân thủ các nguyên tắc trong quá trình sử dụng tránh tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

>>Xem thêm:

Cách phòng ngừa và giảm đau xương khớp không cần thuốc

Thường khi có dấu hiệu đau mỏi, chúng ta có thể áp dụng một số cách giảm đau xương khớp sau:

Ngâm chân với nước ấm từ 15 – 30 mỗi ngày. Có thể thêm chút muối và gừng giúp làm ấm đôi chân, tăng cường tuần hoàn máu từ đó làm giảm nhẹ các triệu chứng đau nhức.

Giảm đau xương khớp nhanh chóng mà không cần thuốc

Ngâm chân làm giảm đau nhức xương khớp

Hạn chế ra ngoài khi trời trở lạnh tránh nguy cơ sưng, nóng đỏ gây đau tại các khớp. Khi bị đau, tốt nhất cần làm nóng chân và cơ thể giúp lưu thông khí huyết, giúp cơ thể dễ chịu hơn. Nước nóng có tác dụng làm giảm đau, thư giãn cơ để người bệnh cử động khớp chủ động dễ dàng hơn. Nếu không thể tắm nước nóng có thể thay thế bằng túi chườm nóng vào vị trí khớp bị đau.

Nếu trường hợp đau xương khớp do nguyên nhân cơ học như đau dây chằng, đau dưới sụn, người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi là cách cải thiện tốt nhất. Trong trường hợp sau vài ngày không thấy thuyên giảm hoặc giảm ít, cần tới các cơ sở y tế để thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Cách bệnh lý về xương khớp thường gây đau kéo dài hoặc mãn tính. Hầu hết các bệnh đều có nguyên nhân sâu xa như tổn thương sụn và xương dưới sụn, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm,…. Do vậy để giảm đau xương khớp an toàn và ngăn chặn sự tổn thương ngày càng nặng hơn, ngoài chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý nên bổ sung 2 -4 viên Alphabone mỗi ngày nhằm bổ sung collagen bôi trơn sụn khớp. Bổ sung alphabone đều đặn mỗi ngày, giúp xương khớp chắc khỏe, giảm đau an toàn và cải thiện vận động hiệu quả.